กทม.ดีเดย์ 6 มิ.ย. เปิดงานทะเบียนเต็มรูปแบบครบ 50 เขต พร้อม 10 จุดบริการด่วน

กทม.ดีเดย์ 6 มิ.ย. เปิดงานทะเบียนเต็มรูปแบบครบ 50 เขต พร้อม 10 จุดบริการด่วน

กทม.ดีเดย์ 6 มิ.ย. เปิดงานทะเบียนให้บริการเต็มรูปแบบครบพื้นที่ 50 สำนักงานเขต พร้อม 10 จุดบริการด่วนมหานคร เช็คที่นี่!

วันที่ 31 พ.ค. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) แจ้งว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบันมีแนวโน้มคลี่คลายลง กทม.จึงสั่งการให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เริ่มกลับมาเปิดให้บริการงานทะเบียนตามปกติอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.65 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้เอกสารหลักฐานราชการในการติดต่อหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน 

นายขจิต กล่าวว่า ทั้งนี้ รวมถึงการเปิดให้บริการจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ 1.ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร 

2.ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค 

3.ห้างสรรพสินค้าซีคอนบางแค เขตภาษีเจริญ 

4.ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์พาร์ค เขตประเวศ 

5.ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เขตคันนายาว

6.ศูนย์การค้าเกตเวย์ เขตคลองเตย 

7.สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข เขตบางนา 

8.สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ เขตคลองสาน

9.สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เขตจตุจักร 

10.สถานีรถไฟฟ้าสยาม เขตปทุมวัน หากดำเนินการย้ายจุดบริการฯ เพื่อไปให้บริการในพื้นที่สำนักงานหนังสือเดินทาง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ณ ศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เปิดบริการในทันที 

นายขจิต กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้ กทม.ต้องงดการให้บริการงานทะเบียนในบางส่วน แต่ปัจจุบันด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดได้คลี่คลายลง ประกอบกับประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งล่าสุดประกาศ กทม. เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 52 (30 เมษายน 2565) ได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมและป้องกันโรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดของโรคที่มีแนวโน้มคลี่คลายลง กทม.จึงได้ทบทวนให้ทบทวนให้เปิดให้บริการงานทะเบียนแบบเต็มรูปแบบได้อีกครั้ง