ตม.ยันพร้อม! เข้าประเทศไม่ต้องกรอก Thailand Pass 1 มิ.ย.นี้

ตม.ยันพร้อม! เข้าประเทศไม่ต้องกรอก Thailand Pass 1 มิ.ย.นี้

ตม.ยืนยันความพร้อม รองรับการผ่อนปรนมาตรการเข้าประเทศ วันที่ 1 มิถุนายนนี้ อย่างเต็มที่ คนไทยเท่านั้นที่เดินทางเข้าประเทศ ไม่ต้องกรอกThailand Pass และไม่ต้องกักตัว ส่วนแอนนา ทีวีพูล ทุกระบบคัดกรองพร้อมเข้าตะครุบตัวทันที

วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (โฆษก ตม.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ 1 มิถุนายน นี้ คนไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย ไม่ต้องกรอกข้อมูลในระบบ Thailand Pass ส่วนคนต่างชาติ ยังต้องกรอกข้อมูลในระบบตามปกติ แต่ทุกคนไม่ต้องกักตัวแล้ว

พร้อมยืนยัน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีการทดสอบระบบ อุปกรณ์ต่างๆ และกำลังพล เตรียมรองรับผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศอย่างเต็มที่ หลังจากก่อนหน้านี้ อาจยังไม่มีการเปิดระบบอย่างเต็มรูปแบบมานาน เนื่องจาก สถานการณ์โควิด-19 โดยขณะนี้ กำลังพลประจำด่านทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ มีความพร้อม 100% ในการคุมเข้มการเดินทางเข้าออกประเทศ ควบคู่การอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว

 

ส่วนกรณี นายวรินทร หรือ แอนนา ทีวีพูล ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีหวยทิพย์ จะเดินทางกลับจากต่างประเทศ มาเพื่อต่อสู้คดีในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า  ไม่ว่าบุคคลใด หากมีหมายจับ หรือเป็นบุคคลต้องห้าม สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะมีระบบคัดกรองบุคคลก่อนเข้าประเทศหลายส่วน หากผู้มีหมายจับปรากฎตัวที่สนามบิน จะเข้าควบคุมตัว พร้อมประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีมารับตัวไปดำเนินคดี