วันงดสูบบุหรี่โลก จัดกิจกรรมรณรงค์ กระตุ้นเตือนประชาชนตระหนักพิษภัย

โรงพยาบาลอุทัยธานี จัดกิจกรรมรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2565 ห่างไกลบุหรี่ กระตุ้นเตือนประชาชนตระหนักถึงพิษภัย ตลอดจนมุ่งเน้นลดนักสูบหน้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน

ที่จังหวัดอุทัยธานี  วันนี้ (31 พ.ค. 2565) ที่อาคารฉุกเฉินและผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลอุทัยธานี นายแพทย์นายแพทย์จิรวัฒน์ เชี่ยวชาญ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลอุทัยธานี ร่วมกับคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุทัยธานีดำเนินการจัดกิจกรรมงานรณรงค์ วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2565 ตามที่ องค์การอนามัยโลก ได้กำหนดให้วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อให้รัฐภาคีสมาชิกทั่วโลกร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนเกิดความรอบรู้ถึงอันตรายของบุหรี่ที่มีผลต่อสุขภาพ

ฝ่ายกิจกรรมพิเศษโรงพยาบาลอุทัยธานี ร่วมกับคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และเยาวชน จัดกิจกรรม ให้ความรู้พิษภัยของการสูบบุหรี่ และการเดินรณรงค์ชูป้าย รณรงค์เลิกบุหรี่ และให้ตระหนักถึงพิษภัยของบุหรี่ที่เกิดโรคร้ายต่างๆ โดยเฉพาะโรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคมะเร็ง รวมทั้งแจกแผ่นพับให้ความรู้กับผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่เดินทางมาตรวจรักษาในวันนี้

วันงดสูบบุหรี่โลก จัดกิจกรรมรณรงค์ กระตุ้นเตือนประชาชนตระหนักพิษภัย

รวมทั้งจัดจัดนิทรรศการโทษ พิษ ภัยบุหรี่ เปิดคลินิกฟ้าใสเลิกบุหรี่ ตรวจวัดหาสารนิโคติล พร้อมกับให้คำปรึกษาการเลิกบุหรี่โดยผู้เชี่ยวชาญ แก่ประชาชน ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เสริมสร้างความเข้มแข็งในการรณรงค์ควบคุมลดละ เลิก การสูบบุหรี่ และการป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือด และโรคมะเร็ง อีกด้วย