เร่งตามหา “น้องภูผา” เด็ก3ขวบหายออกจากบ้านไร้วี่แวว

เร่งตามหา “น้องภูผา” เด็ก3ขวบหายออกจากบ้านไร้วี่แวว

ยายพ่อแม่วิ่งโร่แจ้งตำรวจ ตามหาลูกชาย “น้องภูผา” วัย 3 ขวบ หายตัวออกจากบ้าน ปริศนา ยังไร้วี่แวว ชาวบ้านหวั่นตกน้ำให้กู้ภัยนำนักประดาน้ำหาตามลำคลอง

       เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ร.ต อ. ปิยะพงศ์ กันชนะ พนักงานสอบสวน สภ ร้องกวาง จ.แพร่  ได้รับแจ้งเหตุ มีเด็กหายจากบ้าน ที่บ้านเลขที่ 69 ม.3 บ้านทุ่งศรี ต.ทุ่งศรี อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ต่อมาทราบชื่อคือเด็กชายภูวริศ ศรีภูมินทร์ หรือ น้องภูผา อายุ 3 ขวบ สวมใส่เสื้อสีครีม กางเกงลายดอก รองเท้าสีเขียว ในเบื้องต้น ชาวบ้านช่วยกันระดมกำลังตามหาบริเวณโดยรอบ และบ้านญาติแล้วแต่ก็ไม่พบ จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบลงพื้นที่ตรวจสอบ

เร่งตามหา “น้องภูผา” เด็ก3ขวบหายออกจากบ้านไร้วี่แวว

บ้านที่เกิดพบเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบชาวบ้าน รวมตัวกันเพื่อช่วยกันระดมกำลังค้นหา บริเวณรอบบ้าน และริมลำห้วยน้ำแม่คำมี ซึ่งห่างจากบ้านไม่ถึง 100 เมตร กลัวว่าเด็กจะไปเดินเล่น แต่ก็ยังไม่พบร่องรอย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหา

จากการสอบถามนางผ่องศรี เขื่อนเพชร อายุ 61 ปี ยายน้องภูผา เล่าว่า เมื่อเช้านี้ไม่ได้ให้น้องไปโรงเรียน เนื่องจากน้องมีอาการเป็นหวัดเลยให้อยู่ที่บ้านโดยพ่อกับแม่แยกทางกัน ส่วนปู่กับย่าของน้องนั้นไปสอนหนังสือที่ จ.ลำปาง และให้ตนเลี้ยง ช่วงเช้าก็อยู่ด้วยกันจากนั้น ตนก็ ได้ขึ้นไปพับผ้าบนบ้านให้หลานเล่นอยู่ด้านล่าง จนเสร็จลงมา ก็ไม่เห็นหลานแล้วแล้ว จึงเรียกหา และช่วยกันตามหา ปกติแล้วหลานก็จะเล่นคนเดียวเป็นประจำ จะไม่ไปเที่ยวไหนก็จะอยู่บ้านกับไปบ้านอีกหลังเพียงเท่านั้น

           

เบื้องต้นเจ้าหน้าได้ช่วยกันตามหาบริเวณรอบบ้านอีกครั้ง และริมลำห้วย และได้ประสานเจ้าหน้าที่พรานพิทักษ์ร้องกวาง และเจ้าหน้ามูลนิธิพรานพิทักษ์จุกแยกหนองม่วงไข่ เพื่อขอชุดประดาน้ำหาตามลำคลอง จากการตรวจสอบกล้องวงจนปิดบริเวณด้านหน้าวัด พบรถต้องสงสัย จำนวน 3 คันที่ไม่ใช่รถของคนในหมู่บ้าน เข้าออกแต่ไม่ปรากฎภาพน้องภูผาเดินผ่านบริเวณดังกล่าวเลย

เร่งตามหา “น้องภูผา” เด็ก3ขวบหายออกจากบ้านไร้วี่แวว


 

โดยล่าสุดทางด้านชาวบ้านได้ให้ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่้านทำพิธีวาไม้เจ้าที่ที่บ้าน โดยตั้งคำถามน้องว่าอยู่แถวไหน โดยคำถามแรก ว่าน้องอยู่บริเวณในบ้านหรือบริเวณนอกบ้าน หากอยู่ใกล้บ้านให้ไม้ยาวออกจากเดิม ผลปรากฏว่า ไม้ยาวออกประมาณ 10 เซนติเมตร คำถามที่ 2 ถามอยู่ใกล้น้ำให้ยาว แต่หากไม่ได้อยู่ใกล้น้ำให้เหลือเท่าเดิม ผล ปรากฏว่า ยาว คำถามที่ 3 ลักษณะที่น้องอยู่ทำยังไง นอน หรือร้องไห้ ไม้ยาว นอนหลับอยู่ จากนั้น จึงได้ระดมกำลังค้นหาอีกรอบบริเวณหนองน้ำ โดยมีนายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ อำเภอร้องกวาง อำนวยการสั่งการ ค้นหา ณ จุดเกิดเหตุ และใกล้เคียงก่อน