"ผับบาร์-คาราโอเกะ" เมืองจันท์ ดีเดย์เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ 1 มิ.ย.นี้

ตื่นตัว!... ผับบาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง เตรียมพร้อมเปิดบริการ ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้หลัง ศบค.อนุมัติ ขณะที่ สาธารณสุข-ตำรวจและฝ่ายปกครอง เตรียมพร้อมรับมือ

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 65 สถานประกอบการ ผับบาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ภายในจังหวัดจันทบุรี เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการเต็มพิกัด หลัง ศบค. มีมติให้สามารถเปิดบริการได้ ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ แต่ต้องอยู่ในการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ โดยสถานบริการที่เป็นร้านอาหาร ที่มีดนตรีสดขณะนี้เปิดบริการอยู่บางส่วน ที่ผ่านการตรวจสอบของสำนักงานสาธารณสุขและทางจังหวัดโดยแต่ละแห่งต้องได้รับมาตรฐาน CHA (ชา) หรือ โควิดฟรีเซทติ้ง เรียบร้อยแล้วมีจุดคัดกรอง มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และต้องมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก สำหรับผับบาร์ที่เป็นห้องแอร์หรือเป็นสถานที่ปิดก็กำหนดไว้ว่า ต้องมีระบบถ่ายเทอากาศได้

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ลงไปสำรวจสถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดจันทบุรี “ออบิทผับ”โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงภายในทั้งหมด มีการเปลี่ยนปูพื้นกระเบื้องใหม่ ปรับปรุงช่องระบายอากาศ เปลี่ยนกระจกด้านข้างให้มีความโปร่งแสง จากเดิมที่ทึบแสง เนื่องจากต้องเปิดให้แสงเข้าในตอนกลางวัน โดยทางเจ้าของผู้ประกอบการอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการปรับปรุงร้านให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการหลังจากที่ ศคบ. มีมติให้เปิดบริการได้ใน วันที่ 1 มิถุนายนนี้

นายเด่นศักดิ์ ศรบัณฑิต อายุ 52 ปี (เสื้อน้ำเงิน) เจ้าของสถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในจันทบุรี “ ออบิทผับ/ฝากจันท์ “ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองได้เตรียมความพร้อมในส่วนของผับ ในเบื้องต้นเริ่มทำการปรับปรุงมาตั้งแต่เมื่อช่วงมกราที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องของความสะอาดคือเปลี่ยนพื้นปูกระเบื้องใหม่ ทำห้องน้ำใหม่ และอื่นๆให้สอดคล้องกับนโยบายของทางจังหวัด โดยขณะนี้ได้เร่งปรับปรุงให้ทันเปิดแต่ยังติดปัญหาในส่วนของพนักงานที่ยังเรียกกลับมาไม่หมด และอีกหนึ่งส่วนคือยังฉีดวัคซีนกันไม่ครบ 3 เข็ม เมื่อฉีดครบสามเข็มแล้วพร้อมกับปรับปรุงสถานที่เรียบร้อยจึงจะนัดให้ทางจังหวัดมาตรวจสอบหลังจากนั้นจึงจะเปิดให้บริการได้ โดยคาดว่าน่าจะเปิดได้กลางเดือนมิถุนายนนี้

สอดคล้องกับคำพูดของ นายแพทย์ อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภร นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดจันทบุรี ตามที่ ศคบ.ได้อนุมัติให้มีการเปิดสถานบันเทิงต่างๆนั้นทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของการที่จะออกตรวจสอบความพร้อมของสถานบันเทิงที่ขออนุญาตมาว่าได้ผ่านเกณฑ์ที่ทางจังหวัดได้กำหนดไว้หรือไม่ คือ สิ่งแวดล้อมทั่วไป ระบบถ่ายเทอากาศหรือที่เรียกว่า โควิดฟรีเซ็ตติ้ง และพนักงานบริการทุกคนจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็ม3 และต้องตรวจ เอทีเค ทุกอาทิตย์ แต่สำหรับพนักงานนวดที่อยู่และสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้าโดยตรงต้องตรวจทุก 3 วัน ส่วนนักท่องเที่ยวหรือผู้ใช้บริการจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็มเป็นอย่างน้อย ส่วนผู้สูงอายุ กลุ่มเสี่ยง ผู้มีโรคประจำตัว สตรีมีครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงเที่ยวไปก่อนเพราะยังมีการระบาดอยู่ในระดับหนึ่ง และในช่วงนี้เรายังไม่อนุญาตให้ร้านได้เปิดทำการจนกว่าจะทำการตรวจร้านที่ขออนุญาตให้เสร็จสิ้นแล้ว จึงจะมีการอนุญาตให้เปิดบริการได้

ทางด้าน พันตำรวจเอก เตชิต กุลกนิษฐรากร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้กล่าวว่าตนเองได้เตรียมความพร้อมไว้มากแล้ว โดยจะแบ่งกำลังออกไปตรวจร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยการตรวจสอบจะแบ่งเป็นห่วง อาจจะสัปดาห์ละสองครั้งขึ้นอยู่กับความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในแต่ละฝ่าย โดยจะกำชับพิเศษในเรื่องของเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และเรื่องของการสูบบุหรี่ภายในร้าน