ทนาย "เดชา" ร้องกองปราบ ม.309 ฟัน ส.ส. "มงคลกิตต์" ปมคดีแตงโม

ทนาย "เดชา" ร้องกองปราบ ม.309 ฟัน ส.ส. "มงคลกิตต์" ปมคดีแตงโม

ฮอตโซเชียล "เดชา" ทนายคลายทุกข์ หอบหลักฐานร้องกองปราบ ม.309 แจ้งจับ ส.ส.เต้ "มงคลกิตต์" ปมขู่รู้สึกไม่ปลอดภัย เตรียมร้องประธานสภาฯ ตรวจสอบจริยธรรม

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (30 พ.ค. 2565) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ อดีตทนายความของ นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของพัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.ภูมิระพี สังข์ทอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. กรณีถูก นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีมีคลิปเสียงสนทนาข่มขู่ทำร้ายร่างกายหากไม่หยุดวิจารณ์คดีการเสียชีวิตของแตงโม

นายเดชา เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนมาแจ้งความเอาผิด นายมงคลกิตต์ ในความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ มาตรา 309 และข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา นายมงคลกิตต์ได้โทรศัพท์ข่มขู่ตนทำนองว่าจะส่งคนมากระทืบหรือไม่ และจะนำไปปล่อยที่สามจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเป็นวิธีการนอกกฎหมาย โดยตนได้นำแผ่นซีดีบันทึกเสียง เอกสารคำข่มขู่มาให้พนักงานสอบสวน และคลิปที่ข่มขู่ผู้สื่อข่าวรวมถึงบุคคลอื่นๆ มาเป็นหลักฐานในการแจ้งความ

“ผมมองว่า บุคคลเช่นนี้สมควรจะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อหรือไม่ เพราะมีลักษณะเป็นมาเฟียหรือไม่ หากใครถูกนายมงคลกิตต์ข่มขู่ก็ขอให้ติดต่อมาหาผม โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด”

นายเดชา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะไปร้องเรียนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับพฤติกรรม และจริยธรรมนักการเมือง เนื่องจากนายมงคลกิตต์เป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. แต่กลับมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ข่มขู่ประชาชน ทั้งที่การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีความต่าง ๆ นั้น สามารถทำได้ เมื่อครั้งที่ตนยังเป็นทนายความคดีแตงโม นายมงคลกิตต์เองก็ยังวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน 

 

นายเดชา กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่อ้างว่ามีความสนิทสนมกับตน จึงพูดจาหยอกล้อเช่นนี้ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง 

ทั้งนี้ เบื้องต้น พ.ต.ต.สายยุทธ์ ยศคำ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. ทำการสอบปากคำผู้ร้อง ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป