สตูล ฝนตกลมกระโชกแรง บ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลัง

สตูล ฝนยังคงตกต่อเนื่องทั้งวัน บวกลมกระโชกแรงเป็นระรอก ล่าสุดบ้านเรือนเสียหาย 5 อำเภอกว่า 200 หลัง

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 65 สภาพอากาศใน จ.สตูล ที่แปรปรวน โดยวันนี้ตลอดทั้งวันมีฝนตกสลับกับลมแรง ทำให้หลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยขยายวงกว้างขึ้นทั้งใน อ.ควนโดน อ.ควนกาหลง อ.เมือง อ.ละงู และอ.ท่าแพ โดยแต่ละพื้นที่เร่งช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนเนื่องจากสภาพฝนตกลมแรงยังคงมีอย่างต่อเนื่อง

โดยพื้นที่ต.ควนสตอ อ.ควนโดนจ.สตูล นายซะรีย์อะซีร นุ่งอาหลี นายกอบต.ควนสตอ พร้อมทีมผู้บริหารได้ออกสำรวจพื้นที่พร้อมนำกระเบื้องไปมอบให้กับบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัยและฝนถล่ม โดยในพื้นที่ต.ควนสตอ ได้รับความเสียหายรวม 40 หลังคาเรือน ต้นไม้ล้มทับขวางเส้นทาง เจ้าหน้าที่เร่งมอบวัสดุทำการซ่อมแซมเร่งด่วน สำหรับความเสียหายในพื้นที่ต่างๆนั้น อ.ควนกาหลง เสียหายประมาณ 15 หลัง ต.กำแพงอ.ละงูจำนวน 50 หลัง ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จำนวน 40 หลัง เทศบาลต.ควนโดน 30 หลัง ต.ตันหยงโป จำนวน18 หลัง และอ.ท่าแพเสียหายเล็กน้อยกระเบื้อง10-15 แผ่นจำนวน 103 หลัง รวมความเสียหายจากวาตภัยครั้งนี้ 256 หลัง ส่วนใหญ่เสียหายเล็กน้อย ส่วนเขตเทศบาลเมืองสตูลต้นไม้ขนาดใหญ่หน้าร.ร.พิมานพิทยาสรรค์ซึ่งเป็นต้นไม้ใหญ่อายุมากกว่า 50 ปีกิ่งหักโค่นขวางถนนต้องเปิดช่องจราจรด้านเดียวระยะทาง100 เมตรเพื่อเคลียร์เส้นทาง

นอกจากนี้บริเวณพื้นที่จัดงานประจำปีและงานกาชาดจ.สตูล บริเวณจุดเครื่องเล่นและร้านขายอาหารถูกลมในช่วงบ่ายวันนี้พัดอีกระลอก ทำให้เต้นท์ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่หลังถูกพายุเมื่อวานนี้ พัดทำให้ร้านจำหน่ายอาหารเสียหาย เครื่องเล่นชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน และอื่นๆพังระเนระนาดจนต้องเก็บ และวันนี้จุดเครื่องเล่นงดให้บริการ โดยเจ้าของต้องตรวจสอบความเสียหายก่อน ซึ่งสภาพอากาศโดยทั่วไปในจ.สตูลยังคงมีลมกระโชกแรงต่อเนื่องสลับกับฝนตกหนักตลอดเวลา