ลานย่าโมคึกคัก ก่อนปลดล็อกสถานบันเทิง

ลานย่าโมคึกคัก ก่อนปลดล็อกสถานบันเทิง

โค้งสุดท้ายก่อนปลดล็อกสถานบันเทิง ลานย่าโมโคราช คนแห่เที่ยวคึกคัก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโคราช คาดเดือนหน้าคนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ท่องเที่ยวในพื้นที่บูมแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่รัฐบาล ได้เตรียมที่จะประกาศให้ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่องการท่องเที่ยว ซึ่งจะได้รับการปลดล็อกสถานบันเทิงต่างๆ เช่น ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด สามารถเปิดให้บริการได้ถึงเวลา 24.00 น. ซึ่งจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 เป็นต้นไป ก็ทำให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ลานย่าโมคึกคัก ก่อนปลดล็อกสถานบันเทิง

โดยเฉพาะที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัด ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พาครอบครัวมามากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ร้านจำหน่ายดอกไม้ ธูป เทียน ขายดีกว่าช่วงที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว นอกจากนี้บรรดาหมอเพลงโคราช บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก็ได้มีนักท่องเที่ยว มาจ้างให้ร้องเพลงโคราชแก้บนย่าโมตลอดทั้งวัน สร้างรายได้เพิ่มให้กับหมอเพลงเป็นอย่างดี หลังจากที่เงียบเหงามานานกว่า 2 ปี

 

ลานย่าโมคึกคัก ก่อนปลดล็อกสถานบันเทิง

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลปลดล็อกสถานบันเทิง ให้สามารถเปิดให้บริการได้ถึงเวลา 24.00 น. ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ครบรอบทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะประชาชนที่ประกอบธุรกิจช่วงกลางคืน เช่น ร้านข้าวต้ม ร้านอาหาร และลูกจ้างสถานบันเทิง จะมีรายได้เพิ่มขึ้น ทำให้มีเงินเพียงพอที่จะเก็บไว้ใช้สำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวได้ ซึ่งก็จะส่งผลดีกับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งในพื้นที่ยอดนิยม เช่น ปากช่อง เขาใหญ่ วังน้ำเขียว และตัวเมืองโคราช

ขณะเดียวกันเร็วๆ นี้รัฐบาลก็จะประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น และถอดหน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะได้ ก็ยิ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น จึงคาดว่าตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะกลับมาคึกคักอย่างมากแน่นอน ถึงอย่างไรก็ตาม เรื่องโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ก็อยากฝากถึงรัฐบาลว่า อยากให้ยืดระยะเวลาไปถึงเดือนมีนาคมปีหน้า เพราะช่วงหน้าหนาวจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้นด้วย