ภูเก็ตปักธงแดงเตือน นทท.ห้ามเล่นน้ำทะเล

ภูเก็ตปักธงแดงเตือน นทท.ห้ามเล่นน้ำทะเล

ชายหาด จ.ภูเก็ต นำธงแดงติดตั้งเตือน นทท.ห้ามเล่นน้ำทะเล หลังอุตุนิยมวิทยาประกาศคลื่นลมแรงในทะเลอันดามัน เตือนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จนถึง 30 พ.ค.นี้

ตลอดทั้งวันนี้ (29 พ.ค.65) บรรยากาศตามชายหาดต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต ได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องแต่ละพื้นที่ได้ออกมาคอยเฝ้าระวังและสอดส่องดูแล พร้อมทั้งแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเล เนื่องจากาภาพทะเลมีคลื่นลมแรง โดยเฉพาะตามชายหาดแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำ เช่น หาดป่าตอง หาดสุรินทร์ ในหาด กะตะ กะรน เป็นต้น โดยเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ได้นำธงแดงสัญลักษณ์เตือนอันตรายห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างเด็นขาด

นอกจากนี้ยังร่วมกับผู้ประกอบการชายหาด คอยสอดส่องและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ในช่วงคลื่นลมสงบ แต่ไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ มีเพียงไลฟ์การ์ดที่อยู่ตามจุดต่างๆ คอยเฝ้าสังเกตการณ์เท่านั้น ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมาท้องฟ้าค่อนข้างมืดครึ้มจากเมฆฝน และมีฝนตกตลอด ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าออกมาทำกิจกรรมยังชายหาด

 

 

 

ภูเก็ตปักธงแดงเตือน นทท.ห้ามเล่นน้ำทะเล

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ได้เน้นย้ำขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่เดือนพฤษภาคมแล้ว ซึ่งถือเป็นเดือนแรกของฤดูมรสุม เน้นย้ำให้สังเกต ‘ธงสีแดง’ ที่ปักอยู่บริเวณชายหาด ซึ่งเป็นจุดที่อันตรายมากเพราะมีน้ำทะเลเชี่ยวกรากและเป็นกระแสน้ำวน ซึ่งยากต่อการว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง โดยเฉพาะผู้ที่ตกใจแล้วว่ายน้ำทวนกระแสคลื่นจะก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ ส่วน ‘ธงสีเหลือง-แดง’ เป็นจุดที่สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ และมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดคอยดูแลความปลอดภัยอยู่

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศเตือนคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน เนื่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และว่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทย ตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง โดยเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พ.ค.65 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือ สายด่วน 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง