แชร์ว่อน! คลิปวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกลางขบวนแห่บั้งไฟ เจ็บหลายราย

แชร์ว่อน! คลิปวัยรุ่นตะลุมบอนกลางขบวนแห่บุญบั้งไฟ มีผู้บาดเจ็บหลายราย หนุ่มเคราะห์ร้ายโดนลูกหลงถูกฟันปาก-คิ้ว เย็บกว่า 10 เข็ม

โลกโซเชียลแชร์คลิปกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกลางขบวนแห่บุญบั้งไฟ ต.ถาวร จ.บุรีรัมย์ เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย หนุ่มวัย 27 โดนลูกหลงมีดฟันปากและคิ้วเลือดอาบ ถูกหามส่ง รพ. เย็บกว่า 10 เข็ม

 

 

วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นตีกันกลางขบวนแห่งานประเพณีบุญบั้งไฟ พร้อมระบุข้อความว่า "ผมจะมาชมขบวนบั้งไฟอันสวยสดงดงามเด้อ ไม่ได้จะมาชมมวยสดนะครับ"

 

ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปที่แชร์กันในโซเชียล เป็นขบวนแห่งานประเพณีบุญบั้งไฟ ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านถาวร ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ มีกำหนดจัดขึ้น 2 วันคือวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2565 โดยวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เป็นการจัดขบวนแห่บั้งไฟจากหมู่บ้าน ชุมชนต่าง ๆ ส่วนวันที่ 29 พ.ค. เป็นวันจุดบั้งไฟ

 

 

แต่ขณะที่มีการจัดขบวนแห่บุญบั้งไฟ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทยกพวกตะลุมบอนกันกลางขบวนแห่ ซึ่งนอกจากจะมีการชกต่อยกันแล้วยังมีการใช้อาวุธของมีคมทำร้ายร่างกายกันด้วย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยในคลิปจะเห็นว่ากลุ่มที่ทำร้ายร่างกายกันบางคนมีเลือดไหลอาบเต็มใบหน้า

 

จากการตรวจสอบทราบว่ามีผู้ที่ถูกลูกหลงบาดเจ็บจากการก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานแห่บุญบั้งไฟ เบื้องต้น 1 ราย ทราบชื่อคือนายพงศกร อายุ 27 ปี ซึ่งถูกลูกหลงจากของมีคมฟันเข้าที่ปากและคิ้ว ขณะไปชมขบวนแห่กับเพื่อน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนางรองเย็บกว่า 10 เข็ม ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยผู้บาดเจ็บยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อนเลย

 

ข่าวโดย สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์