มิจฉาชีพหลอกขาย "ชุดตรวจ ATK" แต่ไม่ส่งของให้ ผู้เสียหายสูญเงินหลักล้าน

มิจฉาชีพหลอกขาย "ชุดตรวจ ATK" แต่ไม่ส่งของให้ ผู้เสียหายสูญเงินหลักล้าน

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกขาย "ชุดตรวจ ATK" หน้ากากอนามัย แต่ไม่ส่งของให้ มีผู้เสียหายกว่า 30 คนโดนหลอกสูญเงินรวมหลักล้านกว่าบาท

(28 พฤษภาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการร้องขอให้นำเสนอเรื่องราวของมิจฉาชีพที่หลอกขาย "ชุดตรวจ ATK" ผ่านทางโซเชียลจนทำให้หลายคนหลงเชื่อ สั่งซื้อไปแล้วไม่ได้ของ ต้องสูญเงินที่สั่งซื้อไปรวมกว่าหลักล้านบาท ขอให้นำเสนอเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยระวังให้ดี

 

 

นายคมสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี และ น.ส.เกษร (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี สามีภรรยาฃได้เล่าว่าได้สั่งซื้อ "ชุดตรวจ ATK" และ หน้ากากอนามัย ผ่านทางเฟซบุ๊กของหญิงสาวรายหนึ่ง หลังจากที่ตกลงซื้อจึงได้โอนเงินให้รวมเป็นเงิน 50,080 บาท หลังจากที่โอนเงินไปปรากฏว่า หญิงสาวที่ขายให้นั้นไม่ได้จัดส่งสินค้ามาให้ เมื่อทวงถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงตลอด ทำให้ทราบว่าถูกหลอก จึงมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ติดตามหญิงรายยนี้มาดำเนินการตามกฎหมาย

2 สามีภรรยาเล่าอีกว่ากรณีที่เกิดขึ้นมีผู้เสียหายแล้วรวมกว่า 30 คน ซึ่งอยู่ในต่างจังหวัดหลายจังหวัด โดนลักษณะเดียวกับตนมีความเสียหายรวมแล้วกว่า 1 ล้านบาท

ด้านผู้เสียหายอยู่ใน จ.เชียงใหม่ ได้วิดีโอคอลมาเล่าว่า ตนเองก็คือหนึ่งในผู้เสียหายซึ่งตนเองได้สั่งซื้อ "ชุดตรวจ ATK" ไปจำนวน 50,000 กว่าบาทเช่นกัน ในส่วนของตนเองนั้นได้แจ้งความไว้ที่ จ.เชียงใหม่ จึงอยากให้กรณีของตนเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัยเหมือนดั่งเคส 2 สามีภรรยา

 

ขณะเดียวกัน แอดมินของมิจฉาชีพซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้วิดีโอคอลเปิดเผยข้อมูลถึงกระบวนการของมิจฉาชีพว่า ตนเองก็คือหนึ่งในแอดมินที่รับออเดอร์ในการสั่งซื้อจากลูกค้าทั่วประเทศ ซึ่งการออกมาเปิดเผยในครั้งนี้ตนเองต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวง เพราะตนเองเป็นเพียงแอดมินรับออเดอร์มีค่าจ้างวันละ 1,000 บาทเท่านั้น

 

 

ส่วนจำนวนเงินมากมายจำนวนล้านกว่าบาทตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แล้วจากกรณีที่เกิดขึ้นยอมรับว่ามีผู้เสียหายจำนวนมากกว่า 30 คนทั่วประเทศจริงๆ

 

อย่างไรก็ตาม 2 สามีภรรยายังเปิดเผยอีกว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นสงสัยว่าจะมีเจ้าหน้าที่ระดับบิ๊กคอยช่วยเหลือโจรสาว ผู้ก่อเหตุอยู่เบื้องหลังเนื่องจากตนเองทั้ง 2 มักจะถูกโจรสาวรายนี้ข่มขู่อยู่ตลอดเวลาว่าตำรวจจะเป็นผู้โอนเงินมาคืนให้ ก็เลยเกิดความหวั่นใจจึงมาร้องเรียนผ่านสื่อ ขอนำเสนอเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัยให้ระมัดระวังให้ดีว่าของถูกไม่มีโดยเฉพาะ ชุดตรวจ atk ที่ทำให้พวกตนในกลุ่มจำนวนกว่า 30 คนต้องเดือดร้อน