นายกฯ สั่ง กอ.รมน.รับมืออุทกภัย เร่งช่วยประชาชน

นายกฯ สั่ง กอ.รมน.รับมืออุทกภัย เร่งช่วยประชาชน

นายกฯ สั่ง กอ.รมน. เร่งติดตามสถานการณ์อุทกภัย กำชับทุกหน่วยเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนทันท่วงที ติดต่อสายด่วน 1374

พันโทหญิง ปรีดิ์พัฒน์ กิจจาทร รองโฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า จากการประชุมผลการปฏิบัติงานที่สำคัญของ กอ.รมน. ประจำวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ค.65 ผ่านระบบออนไลน์ โดยมี พลเอก สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ กอ.รมน. เป็นประธานการประชุม กอ.รมน. ผ่านระบบออนไลน์ โดยมีข้อสั่งการเน้นย้ำจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. ต่อสถานการณ์อุทกภัยในช่วงนี้ ขอให้ กอ.รมน. ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคประสานบูรณาการกับทุกภาคส่วนนำไปสู่การปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีกรณีประสบเหตุอุทกภัย หรือเมื่อได้รับการร้องขอหากเกิดปัญหาความเดือดร้อนในห้วงฤดูฝนนี้

สำหรับสายด่วนเพื่อความมั่นคง 1374 ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเร่งประสานดำเนินการแก้ไขปัญหาทันทีเมื่อได้รับข้อมูล เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจมั่นใจว่า กอ.รมน. พร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส

 

นอกจากนี้ เลขาธิการ กอ.รมน. ได้สั่งการสร้างการรับรู้แก่ประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ของ ศบค. เพื่อประกาศเป็นโรคประจำถิ่นใน ก.ค. 65 ถึงแนวทางการปฏิบัติการดูแลผู้ป่วยเจ็บหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อ และการปฏิบัติที่สำคัญ เมื่อประกาศโรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์