เกษตรกรผู้ปลูกพริกระทม น้ำท่วมผลผลิตเสียหายกว่า 1,000 ไร่ 

เกษตรกรผู้ปลูกพริกระทม น้ำท่วมผลผลิตเสียหายกว่า 1,000 ไร่ 

เกษตรกรผู้ปลูกพริก อ.พบพระ จ.ตาก เร่งเก็บพริกหลังจากถูกน้ำท่วมเสียหายจมไปกับน้ำกว่า 1,000 ไร่ คาดเสียหายหลายล้านบาท นายอำเภอเร่งสำรวจเพื่อช่วยเหลือแล้ว

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านหมื่นฤาชัย ต.พบพระ อ พบพระ จ.ตาก หลังจากฝนตกหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าไหลมาร่วมกับน้ำในแม่น้ำเมยที่ล้นตลิ่ง ไหลทะลักเข้าแปลงสวนพริกของเกษตรกรผู้ปลูกพริกจมน้ำไปกว่า 500 ไร่ จนเสียหายทั้งหมด และขณะนี้น้ำลดลงพริกเริ่มเน่าลำต้นเหี่ยวเฉา และส่งกลิ่นเหม็น ทั้งยังมีดินที่ไหลมากับน้ำทับถมเป็นดินเหนียว ทำให้ต้นพริกตายหมด จะเหลือพริกที่ดีอยู่บ้างในจุดที่ปลูกไว้ที่สูงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ชาวบ้านจึงต้องลงแขกช่วยกันเก็บพริกที่เหลือให้เสร็จใน 2 วัน ไม่เช่นนั้นพริกทั้งหมดจะเน่าเสียไป นอกจากบ้านหมื่นฤาชัยแล้ว ยังมีไร่พริกได้รับความเสียหายที่บ้านมอเกอรไทย หมู่ที่ 1 ตำบลวาเล่ย์ ได้รับความเสียหายเช่นกัน

               

ทางด้าน นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอพบพระ เจ้าหน้าที่ อบต.ส.อบต.ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ได้ดำเนินการสำรวจความเสียหายพื้นที่เพาะปลูกพืชผลของของเกษตรกร ที่เสียหายหลายพันไร่ และจะสรุปความเสียหายอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเสียหายไปแล้วมูลค่าหลายล้านบาท โดยเฉพาะสวนพริกที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย และจะหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป