ขยะทะเล ซัดเข้าฝั่งหาดป่าตอง ภูเก็ตเข้าสู่ฤดูมรสุม

ขยะทะเลจำนวนมาก เริ่มถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง ภูเก็ต หลังเริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุม โดยเฉพาะบริเวณหาดป่าตอง  จนท.จัดเก็บแต่เอาไม่อยู่ เหตุมีจำนวนมากและคลื่นพัดเข้าฝั่งตลอดเวลา

ขยะทะเล หรือ ขยะมรสุม จำนวนมากถูกคลื่นพัดเข้าหาฝั่งบริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แม้ว่าทางเทศบาลเมืองป่าตอง โดยนายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาด กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองป่าตอง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทำการจัดเก็บและรวบรวมนำไปกำจัดทิ้งในพื้นที่ที่กำหนดไว้ แต่ดูเหมือนว่าเอาไม่อยู่ ยังคงขยะทะเลที่คลื่นซัดเข้าหาฝั่งตลอดเวลาเนื่องจากระยะนี้เป็นช่วงฤดูมรสุม 

ส่งผลให้มีขยะ ทั้งขยะธรรมชาติ เช่น เศษไม้ ขอนไม้ เป็นต้น และขยะที่มนุษย์สร้างขึ้น เช่น ขวดพลาสติก ขวดแก้ว ชิ้นส่วนพลาสติกต่างๆ เชือกอวน เป็นต้น ถูกคลื่นซัดเข้าชายฝั่งจำนวนมาก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดป่าตองและจิตอาสาต่างๆ ได้ร่วมกันจัดเก็บด้วยเช่นกัน

ขยะทะเล ซัดเข้าฝั่งหาดป่าตอง ภูเก็ตเข้าสู่ฤดูมรสุม

เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดบริเวณชายหาดป่าตอง โซนติดกับหาดกะหลิม กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุมทำให้มีคลื่นลมพัดเข้าฝั่งค่อนข้างแรง ซึ่งตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบขยะทะเลถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งจำนวนมาก แม้ว่าเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตอง จะจัดเก็บต่อเนื่องแต่ไม่สามารถเก็บได้หมด เพราะคลื่นจะพัดเข้าฝั่งตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงเช้าจะค่อนข้างมากหน่อย ในส่วนของทางไลฟ์การ์ดเองก็พยายามที่จะช่วยเก็บเช่นกัน 

โดยจะมีการเก็บรวบรวมไว้ เพื่อทางเจ้าหน้าที่ฯ มาเก็บขนไปทำการจำกัด แต่ไม่ทันกับปริมาณขยะที่ถูกคลื่นพัดเข้ามา ซึ่งมีทั้งขอนไม้ขนาดใหญ่ ขวด-แก้ว พลาสติก เส้นอวน เป็นต้น ถือเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงมรสุมซึ่งมีจำนวนมากบ้างน้อยมาก ขณะเดียวกันเนื่องจากคลื่นลมแรงทำให้จะต้องมีการนำธงแดงไปปักเตือนการลงเล่นน้ำเกือบตลอดแนวชายหาด แต่มีบางจุดที่สามารถลงเล่นน้ำได้ จะติดตั้งธงเหลืองแดงแต่จะมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด