"แซม ดอนทราย" หนีตาย 5 คนร้ายบุกยิงถล่มบ้านที่เกาะสมุยกว่า 20 นัด

คนร้าย 4-5 คนใช้รถกระบะ 2 คัน ใช้อาวุธยิงถล่มบ้าน "แซม ดอนทราย" เกือบ 20 นัด ขณะเจ้าของบ้านวิ่งหนีตายได้ทัน

วันที่ 24 พ.ค. 2565 เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งว่า มีคนร้าย 4-5 คน ใช้รถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน ขับมาจอดหน้าบ้านเลขที่ 13/1 ม.4 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านของ นายอุดมศักดิ์ มีเพียร อายุ 34 ปี หรือที่รู้จักกันในนาม แซม ดอนทราย ก่อนที่คนร้ายจะเดินทางมาจากรถแล้วใช้อาวุธปินจำนวน 2-3 กระบอก ยิงถล่มเข้าไปในบ้าน ขณะที่ แซม ดอนทราย นอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ต้องวิ่งหนีตายออกทางหลังบ้านรอดตายหวุดหวิด

หลังเกิดเหตุทางด้าน พ.ต.ท.ชัชชีวิน นาคมูสิก รอง ผกก ป.สภ.เกาะสมุย พ.ต.ท.สุเมธ สวัสดี สวป.พ.ต.ต.บุญฤทธิ์ สุดทองคง สว.สส และ ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล พนักงานสอบสวน พร้อมกำลังตำรวจชุด สืบสวน และตำรวจสายตรวจหน่วยบริการประชาชน ตำบลแม่น้ำ สภ.เกาะสมุย ในที่เกิดเหตุพบกระจกบ้านหลังดังกล่าว แตกกระจายหลายจุดจากคนกระสุนที่คนร้ายกระหน่ำยิงเข้ามา ขณะที่บริเวณหน้าบ้านพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 11 มม.ตกอยู่หน้าบ้านจำนวน 18 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเบื้องต้น นายพิชัย มีเพียร อายุ 72 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลแม่น้ำ พ่อของนายอุดมศักดิ์ เปิดเผยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะเกิดเหตุตนและภรรยา พร้อมด้วยลูกสาวของนายอุดมศักดิ์ กำลังนอนอยู่ในบ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านที่เกิดเหตุ ที่มีนายอุดมศักดิ์ หรือ แซม นอนอยู่ในบ้านคนเดียว นายพิชัย เล่าว่า ระหว่างนั้นได้ยินเสียงรถยนต์ จำนวน 2 คัน ขับมาจอดบนถนนหน้าบ้าน จากนั้นได้มีชายฉกรรจ์ ประมาณ 4-5 คน ลงจากรถยนต์ และวิ่งกรูเข้ามาหน้าบ้าน พร้อมใช้อาวุธปืน ยิงถล่มเข้าไปในบ้าน ที่นายอุดมศักดิ์นอนอยู่ โดยเสียงปืนดังติดต่อกันประมาณ 20 นัด ซึ่งทำให้ทุกคนที่อยู่ในบ้านต่างพากกันตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 5 นาที

\"แซม ดอนทราย\" หนีตาย 5 คนร้ายบุกยิงถล่มบ้านที่เกาะสมุยกว่า 20 นัด

จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ ได้วิ่งไปขึ้นรถยนต์หนีหายไปทางฝั่งถนนชายทะเล หลังสิ้นเสียงปืน ตนจึงได้แง้มผ้าม่านดู และเห็นนายอุดมศักดิ์ ลูกชาย ที่อยู่ในบ้านที่คนร้ายยิงถล่มได้วิ่งออกมา และหนีตายด้วยความกลัว หลบออกไปทางหลังบ้านและหายตัวไป จริงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการร์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นกลัวให้กับครอบครัวตนเป็นอย่างมาก นายพิชัย อดีตผู้ใหญ่บ้านกล่าว

ขณะที่ชนวนเหตุของการยิงถล่มบ้านในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด โดยจะต้องมีการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวของ ร่วมถึง นายอุดมศักดิ์ เจ้าของบ้านเสียก่อน แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักในการบุกยิงถล่มบ้านในครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่อง ที่เมื่อก่อนหน้านี้นายอุดมศักดิ์ ที่มักจะมีการอาการทางจิต มักจะมีอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า และบ้างครั้งก็จะไปข่มขู่เพื่อนบ้านใกล้เคียง สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ที่ถูกข่มขู่เกิดความไม่พอใจ จนพาพวกมาบุกยิงถล่มบ้าน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดี

สำหรับประวัติ นายอุดมศักดิ์ หรือ แซม ดอนทราย เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืน ยิงข่มขู่ชาวบ้าน ก่อนจะวิ่งเข้าบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งในตอนนั้นทางด้านพล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ต้องนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เข้าปิดล้อม แต่นายอุดมศักดิ์ หรือแซม ไม่ยอม พร้อมยิงปืนออกจากบ้านเป็นระลอก จนทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตายิงใส่ใช้เวลาในการปฎิบัติการถึง 9 ชั่วโมง จนสยบความคลั่งเอาไว้ และยึดอาวุธปืน 2 กระบอก พร้อมนำตัวไปดำเนินคดี ถูกนำตัวฝากขังในเรือนจำอำเภอเกาะสมุย และเพิ่งออกมาจากเรือนจำได้เพียง 4 วันเท่านั้น และมาถูกชายฉกรรจ์ บุกยิงถล่มบ้านดังกล่าว