ข่าวปลอม! สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย "เลขลับเฉพาะ" งวดวันที่ 1 มิ.ย. 65

ข่าวปลอม! สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย "เลขลับเฉพาะ" งวดวันที่ 1 มิ.ย. 65

ข่าวปลอม! สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย "เลขลับเฉพาะ" งวดวันที่ 1 มิ.ย. 65 ยืนยันการออกรางวัลดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐานที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลบนสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย "เลขลับเฉพาะ" งวดวันที่ 1 มิ.ย. 65 ล่าสุดทาง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แแจงแล้วว่าข้อมูลดังกล่าวเป็น "ข้อมูลเท็จ"

 

 

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความระบุว่า "เลขลับเฉพาะ" วงใน งวด1/6/65 ทาง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากที่มีการโพสต์รูปภาพ "เลขลับ" เฉพาะวงใน 1 มิถุนายน 2565 ประกอบด้วย ตัวเลขบน-ล่าง หมายเลข 61 64 71 74 นั้น มีการนำตราสัญลักษณ์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปใช้โดยมิได้รับอนุญาต

 

โดยที่การออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน และไม่มีผู้ใดสามารถทราบผลรางวัลล่วงหน้าได้ ซึ่งพฤติกรรมการส่งข้อมูลว่า สามารถให้เลขที่ถูกรางวัลได้นั้นไม่เป็นความจริง

 

จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่ส่งจดหมายหลอกลวงหรือแอบอ้างผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียว่าสามารถให้ตัวเลขที่ถูกรางวัลได้ ทั้งนี้สำนักงานฯ ได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร 02 5289999

 

สรุปคือ : มีการนำตราสัญลักษณ์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปใช้โดยมิได้รับอนุญาต โดยที่การออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน และไม่มีผู้ใดสามารถทราบผลรางวัลล่วงหน้าได้

 

ข่าวปลอม! สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย \"เลขลับเฉพาะ\" งวดวันที่ 1 มิ.ย. 65