อาจารย์เกษียณหลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงินไป 1.6 ล้าน

อาจารย์เกษียณหลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงินไป 1.6 ล้าน

อาจารย์เกษียณวัย 74 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกถามบัญชี และหลอกโอนเงินเพื่อให้ตรวจสอบอ้างจะโอนคืนภายหลังตรวจสอบเสร็จสิ้น ทำให้สูญเงินไปกว่า 1 ล้าน 6 แสนบาท

เมื่อเวลา15.00น. วันที่23พ.ค.65ที่ สภ.เมืองเลย จ.เลย พ.ต.ท.ศิริพงษ์ อ่อนละมูล สว.(สอบสวน) กก.1บก.สอท. กองบังคับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี3พายายลำดวน (นามสมมุติ) อายุ74ปี อดีต ดร.อาจารย์สอนมหาวิทยาลัยดัง อยู่ ถนนเลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย เข้าพบ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองเลย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกยายลำดวนจนสูญเงินไป1,681,800บาท

 

ยายลำดวน เล่าว่า หลังตนเองเกษียณราชการเป็นอาจารย์สอยมหาวิทยาลัยชื่อดัง ก็มาอยู่ที่ จ.เลย เมื่อปี พ.ศ.2550จนกระทั่งเมื่อวันที่11เม.ย.65ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์เข้ามาตนเองเป็นผู้ชาย อ้างว่าเป็น จนท.จาก กสทช. ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโฆษณาชวนเชื่อและหลอกลวง จึงได้ปฎิเสธไปว่าไม่เคยรู้จักกับชายที่อ้างชื่อมา แต่จะให้ความร่วมมือ แต่ต้องไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพะเยา แต่ตนเองไม่สะดวกไป จนมีชายอ้างเป็น ร.ต.ต.ศรัญย์ ศรีวิชัย โทรมาบอกว่ามีบัญชีอะไรบ้างให้บอกมา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และให้โอนเงินมาเพื่อตรวจสอบ ภายใน20นาที จะโอนเงินคืนให้จึงโอนเข้าบัญชีจาก ธนาคารออมสิน2ครั้ง และธนาคารทหารไทยธนชาติอีก4ครั้ง รวม6ครั้ง เข้าบัญชีธนาคารทหารไทยธนชาติ และธนาคารกสิกรไทยของคนร้าย เป็นเงิน681,800บาท

จนมาวันที่12พ.ค.65ชายที่อ้างเป็นตำรวจ โทรมาบอกว่า ว่าต้องตีหลักประกันอีก1ล้าน ว่ามีทรัพย์สินอะไรอีกไหม บอกว่ามีโฉนดที่ดิน คนร้ายให้ไปเข้าลิสซิ่งแต่ตีราคามา100,000บาท จึงไม่เอา แต่คนร้ายบอกว่ามีทรัพย์อย่างอื่นอีกไห จึงบอกไปว่ามีฉลากออมสิน1,000,000บาท ให้ไปถอนและโอนเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน1,000,000บาท จนช่วงเวลา16.30น. ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้ รู้ทันทีว่าถูกหลอกสูญเงินไป1,681,800บาท จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

 พ.ต.ท.ศิริพงษ์ อ่อนละมูล สว.(สอบสวน) กก.1บก.สอท. กองบังคับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี3เปิดเผยว่า ฝากเตือนไปยังทุกคนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ไม่ใช่ว่าอยู่บ้านคนเดียวแล้วจะปลอดภัยโจรไม่เข้าบ้าน ในปัจจุบันนี้อาจถูกปล้นทางออนไลน์ได้ เหมือนยายลำดวน ตราบใดที่ยายมีมือถือสามารถที่โอนเงินได้ ไม่ใช่ปลอดภัย หมั่นให้ลูกหลานคอยดู ถ้ามีโทรศัพท์เบอร์แปลกๆ เข้ามา หรือไม่รู้จัก ให้ตัดสายทิ้งทันที