น้ำท่วม "สันป่าตอง" คลี่คลายกระทบ 2,981 ครัวเรือน

น้ำท่วม "สันป่าตอง" คลี่คลายกระทบ 2,981 ครัวเรือน

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้แก้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังประสบภัยน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ได้รับผลกระทบกว่า 2,981 ครัวเรือน เผยแม้กลับสู่ภาวะปกติแต่ให้เฝ้าระวังใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 65 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านต้นแหนน้อย อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจาก ถูกน้ำจากน้ำแม่ขาน ไหลเข้าท่วมในชุมชน ในช่วงกลางดึกของวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดระดับน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน เพราะปีนี้ น้ำในลำห้วยต่างๆมีปริมาณมาก เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำ ทำให้มีมวลน้ำขนาดใหญ่ที่มาจากอำเภอแม่วาง และ อำเภอสะเมิงไหลมาสมทบในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำของแม่น้ำสองสายคือ ลำน้ำแม่วางและลำน้ำแม่ขาน หลังจากนี้ยังคงเฝ้าระวังฟื้นที่เสี่ยง และเน้นย้ำให้ชาวบ้านเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอสันป่าตองเริ่มคลี่คลาย ทำให้หลายพื้นที่เริ่มกลับเข้าสู่สภาวปกติ โดยล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าสำรวจความเสียหายพบว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 11 ตำบล 89 หมู่บ้าน 2,981 ครัวเรือน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งสิ้น 5496 คน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย 474 ไร่ 

ขณะที่ข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงใหม่ สรุปสถาณการณ์เหตุอุทกภัย ในจังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 12 อำเภอ 25 ตำบล