ยังไม่ออกหมายเรียก หมอปลาพร้อมพวก 6 คน กรณีหลวงปู่แสง

ยังไม่ออกหมายเรียก หมอปลาพร้อมพวก 6 คน กรณีหลวงปู่แสง

ตำรวจยังไม่ออกหมายเรียก หมอปลาพร้อมพวก 6 คน กรณีหลวงปู่แสง เผยผู้ร้องไม่ใช่เจ้าทุกข์โดยตรง

23 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมพวกรวม 6 คน หลังเข้าไปบุกสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร กล่าวหาและลบหลู่ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ทำให้ลูกศิษย์ออกมาตอบโต้และร้องทุกข์กล่าวโทษกับหมอปลาพร้อมพวกที่ สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

ร.ต.อ.นครินทร์ สัตตนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.ป่าติ้ว เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายเรียกหมอปลาพร้อมพวก เนื่องจากอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากนายรัตน์ภิโพธิ ทวีกันย์ กรรมการสมาคมชาวยโสธร พร้อมทนายความ และชาวบ้าน อ.ป่าติ้ว เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งฝ่าย ตำรวจดำเนินการตามพยานหลักฐานอยู่แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ร.ต.อ.นครินทร์ สัตตนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.ป่าติ้ว เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งผู้ร้องไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง ต่างจากการแจ้งความดำเนินคดีซึ่งมีผู้เสียหายโดยตรง ถ้าถามว่าใครคือเจ้าทุกข์ในคดีนี้ ก็คือนายรัตน์ภิโพธิ ทวีกันย์ กรรมการสมาคมชาวยโสธร คนที่มาร้องทุกข์กล่าวโทษเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ส่วนรายชื่อที่ปรากฏบุคคลตามภาพมีมากกว่า 6 คนหรือไม่นั้นตนเองจำไม่ได้ เพราะมีเอกสารจำนวนมาก