"บิ๊กแป๊ะ-สนธยา คุณปลื้ม" เข้าคูหาเลือกตั้งเมืองพัทยา

บิ๊กแป๊ะ-สนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา เข้าคูหา เลือกตั้งเมืองพัทยา ระบุเลือกคนดีมาทำงานบริหารบ้าน ประชาชนจะสามารถกำหนดทิศทางได้ด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งเมืองพัทยาที่เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 11 ลำดับที่ในบัญชีรายชื่อที่ 461 สถานที่เลือกตั้งโรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวกตรวจสอบรายชื่อก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง

นายสนธยา เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญยิ่งวันหนึ่งของเมืองพัทยา จึงอยากเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งให้ออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงของตัวเอง เพราะวันนี้มีเวลาถึง 17.00 น. เพื่อให้ประชาชนได้มาใช้สิทธิ์ออกเสียงคัดเลือกคนดีมาทำงานบริหารบ้านเมืองพัทยา ซึ่งประชาชนจะสามารถกำหนดทิศทางได้ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวเป็นเมืองที่คนทั้งโลกรู้จัก ซึ่งหลังจากโควิด-19 แล้ว ภาครัฐจะมีการประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น และมีการฟื้นฟู มีการผ่อนคลายและผ่อนผันในทุกๆ ด้านตามความเหมาะสม และในปัจจุบันนี้เมืองพัทยาถือว่าเป็นเมืองศูนย์กลางของอีอีซี ตลอดชีวิตการเมืองที่ผ่านมาได้ทำงานตามยุทธศาสตร์ทางการเมืองอยู่แล้วที่ต้องการขับเคลื่อนจังหวัดชลบุรีอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยที่ 28 ที่มัสยิดตออะติ้ลละห์ พัทยาใต้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สังเกตการพบว่า มีประชาชนได้เดินทางมาใช้สิทธ์เลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา กันอย่างต่อเนื่อง

โดยเบื้องต้นพบปัญหาเพียงที่ยังมีประชาชนบางส่วนยังสับสนหน่วยเลือกตั้งในการลงคะแนน หลังจากที่ทาง กกต.เมืองพัทยาได้มีการแบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่ ทำให้ยังหลงไปลงคะแนนใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งเดิม ทำให้เสียเวลาในเดินทาง ทั้งนี้หน่วยนี้เอง

ทางนายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร ประธานที่ปรึกษากลุ่มพัฒนาร่วมใจ ก็ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงที่หน่วยนี้เช่นกัน