"แซน" เข้าพบพนักงานสอบสวน เผย "บังแจ็ค" พยายามติดต่อ

"แซน" เข้าพบพนักงานสอบสวน เผย "บังแจ็ค" พยายามติดต่อ

"แซน วิศาพัช" เข้าพบพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว เผยบังแจ็คพยายามติดต่อมาหลายครั้งแต่ปฎิเสธไป ยืนยันไปร่วมงานเผาแตงโม แม่อนุญาตแล้ว

วันที่ 22 พ.ค.65 เมื่อเวลา 13.00 น.นายวิศาพัช หรือเเซน มโนมัยรัตน์ อายุ 35 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พร้อมด้วยนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามคำสั่งของอัยการจังหวัดที่ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องในคดีทั้ง 6 คน เกี่ยวกับพฤติการณ์ให้มีความชัดเจน โดยแซน วิศาพัช ปฎิเสธว่าตนเองไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิดตามที่มีข่าวออกไป ก่อนจะขอตัวขึ้นไปพบพนัดง่นสอบสวนตามที่ได้นัดหมายไว้

 

\"แซน\" เข้าพบพนักงานสอบสวน เผย \"บังแจ็ค\" พยายามติดต่อ

หลังจากเข้าให้ปากคำประมาทครึ่งชั่วโมงแล้ว แซน วิศาพัช ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่ได้ถูกแจ้งข้อหาใดๆ เพิ่มเติม เพียงแต่เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น ซึ่งตนยังคงยืนยันให้คำการเดิมทุกอย่าง และขอปฎิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ตนเองจะเดินทางไปร่วมงานศพของแตงโมด้วยโดยตนได้พูดคุยและขออนุญาตกับคุณแม่ไปแล้ว ก็แม่ก็อนุญาตให้ตนไปร่วมงานแตงโมได้ ส่วนคนอื่นๆบนเรือจะไปร่วมงานด้วยหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบเพราะไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

แซน วิศาพัช กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ประมาณสักอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนได้รับเบอร์แปลกๆ โทรเข้ามาหาตน พร้อมระบุชื่อว่า แจ็ค ด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยชัด ซึ่งจึงวางสายทิ้งไปเพราะไม่รู้จักบุคคลชื่อนี้ จากนั้นมาก็จะมีเบอร์โทรศัพท์เบอร์นี้โทรเข้ามาหาตนวันละ 4-5 ครั้งทุกวัน ซึ่งตนก็ไม่รับสาย ก่อนจะมีข้อความจากเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวส่งมาว่า " เป็นเรื่องด่วนนะครับรบกวนรับสายหน่อย " ซึ่งตนก็ไม่รู้วัตถุประสงค์ว่าเขาต้องการอะไร และตนไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องคุยด้วย

แซน วิศาพัช กล่าวอีกว่า เรื่องที่ลุงคนหนึ่งพูดเป็นฉากๆว่า มีการใช้มีดกรีดขาบนเรือ รอให้เลือดออกแล้วค่อยนำร่างโยนน้ำนั้น ใครจะไปทำอะไรแบบนั้นได้ยังไง ถ้าเป็นเรื่องจริงคงเป็นลมตกน้ำกันไปแล้ว เพราะแค่ตนเห็นเลือดก็จะเป็นลมแล้ว เรื่องที่พูดๆกันมามันเป็นหนัง แต่ในชีวิตจริงมันไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น มันไม่ใช่เรื่องที่ใครจะไปทำอะไรกับใครก็ได้ง่ายดายแบบนั้น สังคมต้องคิดกันดูนิดนึงอย่าไปเชื่อตามที่เขาบอกมาทั้งหมด ทุกคนคบเป็นเป็นเพื่อนกันมาเป็น 10 ปี ใครจะปล่อยให้เพื่อนถูกทำร้ายถูกกรีดขาแล้วนั่งดูเลือดออกแบบนั้นมันโหดร้ายเกินไป ตนอยากถามคนที่คิดเรื่องนี้ว่าเขามีปัญหาหรือปมอะไรในใจหรือเปล่า จึงคิดได้ขนาดนี้เพราะคนอื่นเขาคิดเรื่องแบบนี้ไม่ได้