ชาวนาระทม ฝนตกหนักหลายวัน ทำน้ำท่วมนาข้าวที่เพิ่งหว่าน เสียหายหลายสิบไร่

ชาวนาระทม ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำน้ำท่วมต้นข้าวที่เพิ่งหว่านอายุยังไม่ถึงเดือนเสียหายหลายสิบไร่ เตรียมรับมือน้ำเหนือจากโคราชไหลมาสมทบเพิ่มอีก คาดส่งผลให้น้ำท่วมนาข้าวเป็นวงกว้างมากกว่านี้เพราะเป็นทางน้ำไหลผ่าน

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 64 หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมนาข้าวของชาวนาในหมู่บ้านตลาดแย้ ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่เพิ่งไถหว่านอายุได้ยังไม่ถึงเดือนจมน้ำเสียหายหลายสิบไร่ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวนาเนื่องจากได้ลงทุนทั้งค่าไถเมล็ดพันธุ์และค่าปุ๋ยไปแล้วเฉลี่ยไร่ละเกือบ1,000บาท ซึ่งนอกจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้แล้ว คาดว่าจะมีน้ำเหนือจากจังหวัดนครราชสีมาไหลมาสมทบอีก ก็จะส่งผลให้น้ำท่วมพื้นที่นาข้าวเป็นวงกว้างมากขึ้นกว่านี้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางน้ำไหลผ่าน

นายสำราญ แก้ววิจิตร อายุ 66 ปี สารวัตรกำนันตำบลถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า หลังจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่อำเภอนางรอง ก็ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวนาที่เพิ่งไถหว่านไปแล้วได้ประมาณ1เดือน ก็จมน้ำเสียหายหลายสิบไร่ และคาดว่าจะมีน้ำเหนือจากจังหวัดนครราชสีมาไหลมาสมทบเพิ่มอีก ก็จะทำให้นาข้าวถูกน้ำท่วมเสียหายเป็นวงกว้างมากกว่านี้ แต่ก็คงทำอะไรไม่ได้เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ทางน้ำไหลผ่าน แต่หากได้รับความเสียหายก็อยากให้ภาครัฐช่วยเหลือ