ราคาพุ่ง! เหรียญ "หลวงปู่แสง" รุ่นนักข่าว จาก 3 เหรียญร้อย เป็นเหรียญละ 3 พัน

ฮือฮา เหรียญ "หลวงปู่แสง" รุ่นที่โยนให้นักข่าว ราคาพุ่งพรวดจาก 3 เหรียญ 100 เป็นเหรียญละ 3,000 บาท ขณะที่เหรียญหลวงปู่แสงที่แพงสุดตอนนี้คือรุ่นปี 72 ราคาสูงถึง 12,000 บาท

ภายหลังจากที่เกิดกรณี หมอปลา พากองทัพนักข่าวบุกไปวัดป่าดวงสว่างธรรม จ.ยโสธร เพื่อจับผิด หลวงปู่แสง ญาณวโณ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจแผงพระเครื่องที่บริเวณ พุทธอุทยานพระมงคลมิ่งเมือง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นแหล่งตั้งแผงพระเครื่อง วัตถุมงคลของพระเกจิอาจารย์ภาคอีสาน 

พบว่าได้มีบรรดาเซียนพระ นักสะสมพระเครื่อง รวมไปถึงประชาชนที่พากันศรัทธาในตัวหลวงปู่แสง พากันมาถามหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู๋แสงกันอย่างคึกคัก

ราคาพุ่ง! เหรียญ \"หลวงปู่แสง\" รุ่นนักข่าว จาก 3 เหรียญร้อย เป็นเหรียญละ 3 พัน

จากการสอบถามนายประเสริฐ มนสิน อายุ 67 ปี เซียนพระสายพระเกจิอาจารย์ภาคอีสาน เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวหลวงปู่แสงออกมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งความจริงปรากฏว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ก็ทำให้นักสะสมนักวัตถุมงคล เซียนพระ รวมไปถึงประชาชนที่ศรัทธาในตัวหลวงปู่แสง ต่างพากันแห่มาเช่าบูชาเหรียญหลวงปู่แสงกันอย่างคึกคัก จนตอนนี้แถบไม่เหลือและหาเหรียญหลวงปู่ไม่ได้แล้ว

ราคาพุ่ง! เหรียญ \"หลวงปู่แสง\" รุ่นนักข่าว จาก 3 เหรียญร้อย เป็นเหรียญละ 3 พัน

 

 โดยเฉพาะเหรียญรุ่นปี 65 ที่หลวงปู่โยนให้นักข่าว บรรดาเซียน นักสะสมต่างพากันเรียกรุ่นนักข่าวบ้าง รุ่นปราบมาร บ้าง ราคาพุ่งขึ้นสูงมากจากเมื่อก่อน 3 เหรียญ 100 ตอนนี้พุ่งขึ้นมาเป็นเหรียญละ 2,500-3,000 บาทแล้ว และหาเช่าไม่ได้แล้วด้วยเหลือเพียงไม่กี่เหรียญ หาเช่ามาได้แค่ 3 เหรียญ

ราคาพุ่ง! เหรียญ \"หลวงปู่แสง\" รุ่นนักข่าว จาก 3 เหรียญร้อย เป็นเหรียญละ 3 พัน

ส่วนเหรียญรุ่นอื่นราคาสูงขึ้นมาก พบว่าเหรียญรุ่น ปี 72 ที่สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปี ราคาอยู่ที่ 12,000 บาท กลายเป็นเหรียญเช่าบูชายากไม่มีคนปล่อย เพราะเชื่อว่ามีพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลดภัย และด้านค้าขาย จึงทำให้ได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก