หนุ่มนั่งเครื่องบิน ตกหลุมอากาศได้รับบาดเจ็บ สายการบินปัดรับผิดชอบ

หนุ่มนั่งเครื่องบิน ตกหลุมอากาศได้รับบาดเจ็บ สายการบินปัดรับผิดชอบ

เหตุฝนฟ้าคะนอง หนุ่มนั่งเครื่องบิน ตกหลุมอากาศได้รับบาดเจ็บ สายการบินปัดความรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.ไพศาล วีระกิจพานิช รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากนายวริทธิ์ภัทร์ อายุ 45 ปี ว่าได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหลังช่วงเอว ขณะที่นั่งในเครื่องบินสนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช และเครื่องบินเกิดการตกหลุมอากาศ และได้รับแรงกระแทก

ขณะกำลังบินมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกจนมีอาการปวดกลางหลังช่วงเอวเป็นอย่างมากจนน้ำตาไหล และเจ้าหน้าที่ของสายการบินกลับไม่รับผิดชอบ ทั้งที่แจ้งแล้วได้รับบาดเจ็บประสงค์จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง

นายวริทธิ์ภัทร์ ผู้บาดเจ็บได้เล่าว่า ตนและครอบครัวได้เดินทางกลับจากทำธุระที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยนั่งเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง จากนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 19.20 น. เพื่อมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตามหมายกำหนดการจนมาถึงในเวลาประมาณ 21.00 น. 

โดยก่อนเดินทางตนก็ยังปกติดี ในระหว่างที่เดินทางหลังจากที่เครื่องขึ้นซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และก็เกิดสภาพอากาศแปรปรวน เครื่องบินได้ตกหลุมอากาศหลายครั้ง ทำให้ตนทำการปวดที่บริเวณแผ่นหลังร้าวลงมาถึงก้นกบอย่างรุนแรงจนถึงน้ำตาไหล และก่อนที่เครื่องบินกำลังจะลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงที่กำลังเทสอ๊อฟล้อแตะพื้นรันเวย์ทำให้เกิดแรงกระแทก ทำให้ตนรู้สึกเจ็บปวดที่บริเวณหลังเป็นอย่างมาก 

และได้แจ้งเจ้าหน้าที่สายการบิน ว่าตนเองปวดหลังมาก ทางเจ้าหน้าที่สายการบิน เข้ามาสอบถามอาการ และประสงค์จะเอารถพยาบาลหรือไม่ ตนจึงตกลงว่าจะเอารถพยาบาล แต่ทางเจ้าหน้าที่สายการบิน ได้แจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ตนจึงงงว่าทำไมต้องจ่ายเอง สายการบินไม่รับผิดชอบเลยหรือ ก่อนที่จะพาตนเองขึ้นรถตู้ของสายการบินและนำรถวิวแชร์มารับ ก่อนที่ตนจะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์เอาไว้แล้ว จึงได้ให้มูลนิธิส่ง นาย วริทธิ์ภัทร์ ผู้รับบาดเจ็บ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิครินทร์ ตามสิทธิประกันสังคม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะต้องรอผลตรวจจากแพทย์ ที่รักษาถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป