นายอำเภอยันไม่เคยให้ข่าว "หลวงปู่แสง" มีเงิน 180 ล้าน

นายอำเภอยันไม่เคยให้ข่าว "หลวงปู่แสง" มีเงิน 180 ล้าน

นายอำเภอยันไม่เคยให้ข่าว "หลวงปู่แสง" มีเงิน 180 ล้าน มีเพียงผู้จัดการธนาคารที่ทราบ ส่วนยอดเงินไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องให้หลวงปู่เป็นคนเปิดเผยเอง

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Thaweesak Boontham ได้โพสต์รูปข่าวที่เกี่ยวกับประเด็นเงิน 180 ล้านบาท พร้อมข้อความ“แถลงแก้ข่าวให้ด้วยครับ จากการสอบถามท่านนายอำเภออำนาจเจริญ ท่านไม่เคยพูดเรื่องยอดเงินในบัญชีหลวงปู่ การที่ลงข่าวดังกล่าวโดยอ้างแหล่งข่าวซึ่งไม่เป็นความจริงอาจก่อให้เกิดความเสียหายและเป็นการกระทำที่มีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 เเจ้งเพื่อทราบเเละอาจมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทนายความวัดป่าอรัญญาวิเวก ทนายความหลวงปู่แสง”

ด้านนายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า ในช่วงเช้ามีนักข่าวได้เข้าพบ เพื่อขอเหรียญหลวงปู่แสง จากนั้นมีการพูดคุยประเด็นเรื่องการสร้างพระ รูปด้านหน้าเป็นหลวงปู่แสง ด้านหลังเป็นรูปยักษ์คุ เพื่อนำเงินมาพัฒนาอำเภอชานุมาน ก่อสร้างอาคารจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรให้เกษตรกรได้นำสินค้าไปจำหน่ายที่อำเภอชานุมาน

ส่วนประเด็นเรื่องเงินในระหว่างที่มีการพูดคุย นักข่าวได้สอบถามประเด็นจำนวนเงินว่าหลวงปู่มีเงิน 80 ล้านจริงหรือไม่ ทางนายอำเภอจึงตอบว่า เรื่องเงินของหลวงปู่ไม่มีใครทราบจำนวน ว่ามีเท่าไร มีเพียงผู้จัดการธนาคารที่ทราบ ส่วนยอดเงินไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องให้หลวงปู่เป็นคนเปิดเผยเอง เงินนี้ฝากมาหลายปีแล้วไม่เคยถอน

 

 

“ส่วนที่ตอบเพราะนักข่าวถามว่าหลวงปู่มีเงิน 80 ล้านใช่หรือไม่ โดยหลักที่ผมนับถือหลวงปู่ บอกแค่ว่าน่าจะมากกว่านั้น แต่ไม่ได้บอกว่าหลวงปู่มีเงิน 180 ล้าน และตัวผมก็ขอยืนยันว่าตัวเองไม่ทราบว่าเงินหลวงปู่มีเท่าไร แต่ด้วยความเป็นคนไทย มีใครถามก็อยากให้มีมากกว่านั้น และขอยืนยันว่าข่าวที่นำเสนอออกไปไม่เคยพูดหรือให้ข่าวเลยว่าหลวงปู่มีเงิน 180 ล้านบาท นักข่าวเขียนเอง ซึ่งได้มีการพูดคุยกับทางลูกศิษย์วัดและทนายแล้วว่าความจริงไม่ได้พูดอย่างที่นักข่าวเขียนลงไปแต่อย่างใด”นายธนูศักดิ์ กล่าว