อัปเดต 180 ล้าน ในบัญชี "หลวงปู่แสง" ยังไม่ชัด ลูกศิษย์ชี้ยังไม่เปิดเผยตัวเลข

อัปเดต ปมร้อนฮอตโซเชียล 180 ล้าน ในบัญชี "หลวงปู่แสง" ยังไม่ชัด ลูกศิษย์ชี้ยังไม่เปิดเผยตัวเลข ยังรอฟังแถลงข่าวอีกครั้ง

อัปเดต โฆษกคณะกรรมการลูกศิษย์หลวงปู่แสง ยืนยัน เงินในบัญชีหลวงปู่แสงอยู่ครบ ปม 180 ล้านบาท แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ นอกจากตัวหลวงปู่ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีต้องเปิดเผยเอง

จากกรณีที่มีข่าวว่า นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้ให้สัมภาษณ์กรณีบัญชีเงินฝากของ หลวงปู่แสง ญาณวโร ที่ได้ฝากกับธนาคารธนชาต สาขาอุบลราชธานี โดยผู้จัดการธนาคารยืนยันว่า ตั้งแต่ฝากเงินมาจนถึงปัจจุบันหลวงปู่ไม่ถอนเงินออกแม้แต่บาทเดียว โดยในเนื้อข่าวอ้างว่า นายธนูศักดิ์ได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นเงินในบัญชี หลวงปู่แสง มีมากกว่า 80 ล้านบาทหรือไม่ นายธนูศักดิ์ กล่าวว่า น่าจะมากกว่า 80 ล้านบาท และอาจมากกว่า 180 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นอย่างต่ำ และอาจสูงกว่านั้น ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 นายเฉลิมชัย จันทะโคตร โฆษกคณะกรรมการลูกศิษย์หลวงปู่แสง ได้ออกมาให้ข้อมูล พร้อมกล่าวว่า สำหรับประเด็นเงินในบัญชีนั้นทางธนาคารได้แถลงข่าวไปแล้วว่า ห้ามนำข้อมูลทางการเงินของหลวงปู่ออกไปเปิดเผย นอกจากตัวหลวงปู่เอง หลังจากทราบข่าวจึงได้ประสานสอบถามไปยังนายอำเภอแล้ว โดยนายอำเภอยืนยันว่าไม่ได้ให้ข่าวถึงตัวเลขเงินในบัญชี 180 ล้าน ของหลวงปู่

อัปเดต 180 ล้าน ในบัญชี "หลวงปู่แสง" ยังไม่ชัด ลูกศิษย์ชี้ยังไม่เปิดเผยตัวเลข

“ หลวงปู่แสงไม่ได้มีเงิน 180 ล้านตามที่เป็นข่าว นอกจากนี้เมื่อสอบถามทางนายอำเภอ ก็ยืนยันว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่าหลวงปู่มีเงิน 180 ล้านอย่างที่เป็นข่าว เพราะจำนวนเงินในบัญชีถือเป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้ จึงไม่มีใครรู้ตัวเลขในบัญชี นอกจากธนาคารกับหลวงปู่แสง เนื่องจากการตรวจเช็คบัญชี ไม่มีลูกศิษย์คนไหนสามารถตรวจเช็คได้ นอกจากนี้ประเด็นเรื่องเงินได้มีการแถลงข่าวไปแล้วว่า ห้ามมิให้ผู้ใด นำข้อมูลทางการเงินของหลวงปู่ออกไปเปิดเผย ส่วนนายอำเภอเพียงแต่บอกว่า ชาวบ้านพูดกันว่า หลวงปู่มีเงินมากกว่านั้น การจะบอกเรื่องเงินต้องบอกตัวเงินสูงไว้ เพราะถือว่า เป็นเรื่องที่ดี นอกจากนี้ข้อมูลของหลวงปู่ทุกกรณีที่เป็นความจริง จะถูกเปิดเผยจากตนเองเท่านั้น หลังจากนี้หากสื่อท้องถิ่นยังคงให้ข่าวเป็นเท็จ ทางวัดจะประสานกับทนาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย” นายเฉลิมชัย กล่าว

นายอำเภอยันไม่เคยให้ข่าวหลวงปู่มีเงิน 180 ล้าน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า ในช่วงเช้ามีนักข่าวได้เข้าพบ เพื่อขอเหรียญหลวงปู่แสง จากนั้นมีการพูดคุยประเด็นเรื่องการสร้างพระ รูปด้านหน้าเป็นหลวงปู่แสง ด้านหลังเป็นรูปยักษ์คุ เพื่อนำเงินมาพัฒนาอำเภอชานุมาน ก่อสร้างอาคารจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรให้เกษตรกรได้นำสินค้าไปจำหน่ายที่อำเภอชานุมาน

ส่วนประเด็นเรื่องเงินในระหว่างที่มีการพูดคุย นักข่าวได้สอบถามประเด็นจำนวนเงินว่าหลวงปู่มีเงิน 80 ล้านจริงหรือไม่ ทางนายอำเภอจึงตอบว่า เรื่องเงินของหลวงปู่ไม่มีใครทราบจำนวน ว่ามีเท่าไร มีเพียงผู้จัดการธนาคารที่ทราบ ส่วนยอดเงินไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องให้หลวงปู่เป็นคนเปิดเผยเอง เงินนี้ฝากมาหลายปีแล้วไม่เคยถอน

“ส่วนที่ตอบเพราะนักข่าวถามว่าหลวงปู่มีเงิน 80 ล้านใช่หรือไม่ โดยหลักที่ผมนับถือหลวงปู่ บอกแค่ว่าน่าจะมากกว่านั้น แต่ไม่ได้บอกว่าหลวงปู่มีเงิน 180 ล้าน และตัวผมก็ขอยืนยันว่าตัวเองไม่ทราบว่าเงินหลวงปู่มีเท่าไร แต่ด้วยความเป็นคนไทย มีใครถามก็อยากให้มีมากกว่านั้น และขอยืนยันว่าข่าวที่นำเสนอออกไปไม่เคยพูดหรือให้ข่าวเลยว่าหลวงปู่มีเงิน 180 ล้านบาท นักข่าวเขียนเอง ซึ่งได้มีการพูดคุยกับทางลูกศิษย์วัดและทนายแล้วว่าความจริงไม่ได้พูดอย่างที่นักข่าวเขียนลงไปแต่อย่างใด”นายธนูศักดิ์ กล่าว