ผู้ประกอบเรือขนส่ง เกาะสีชัง ยิ้มออก หลัง ครม.ลดภาษีน้ำมัน "ดีเซล" 5 บาท/ล.

ผู้ประกอบเรือขนส่ง ศรีราชา เกาะสีชัง พอยิ้มออก หลังรัฐบาลมีมติ ลดภาษีน้ำมัน "ดีเซล" 5 บาทต่อลิตร ช่วยลดผลกระทบ "ราคาน้ำมัน" ได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ท่าเรือจรินทร์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อสอบถาม เรือประมง เรือขนส่ง หลัง ครม.มีมติให้ ลดภาษีน้ำมัน "ดีเซล" 5 บาทต่อลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.-20 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาภาระราคาน้ำมัน ค่าครองชีพประชาชน และลดภาระกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง โดยแนวทางการลดภาษีสรรพสามิต มีวงเงินไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท เพื่อไม่กระทบกับการจัดเก็บรายได้เกินไป

ผู้ประกอบเรือขนส่ง เกาะสีชัง ยิ้มออก หลัง ครม.ลดภาษีน้ำมัน "ดีเซล" 5 บาท/ล.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายเกรียงศักดิ์ ทองสุทธิ์ อายุ 51 ปี เจ้าของเรือขนส่งจากศรีราชาไปเกาะสีชัง กล่าวกับว่า จากการที่รัฐบาลได้ไฟเขียวลดภาษีน้ำมัน "ดีเซล" ลงลิตรละ 5บาท เป็นระยะเวลาสองเดือนเป็นผลดีกับผู้ประกอบการ และผู้ใช้บริการ


 

"อย่างผมเองขนส่งทางเรือวันหนึ่งต้องใช้น้ำมันเยอะในการวิ่งเรือไปกลับท่าเรือศรีราชากับเกาะสีชังถ้าน้ำมันขึ้นราคา เราก็ต้องไปบวกเพิ่มกับลูกค้าผู้ใช้บริการ การที่รัฐบาลออกมาช่วยก็จะทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายไปได้มาก แต่ก็อยากให้รัฐช่วยต่อไปอีกไม่ใช่แค่สองเดือนเพราะในช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุกคนต้องดิ้นรนทำมาหากินทุกอย่างแพงหมด โดยส่วนตัวผมเองวันหนึ่งใช้น้ำทำมันวันละ 150 ลิตรก็เป็นเงินประมาณสี่พันกว่าบาท"