คลื่นลมแรงบวกน้ำทะเลหนุนสูง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนริมฝั่ง

สตูล คลื่นลมแรงบวกน้ำทะเลหนุนสูง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนริมฝั่ง ทหารเร่งช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคลื่นลมในทะเลฝั่งอันดามันมีกำลังแรง บวกกับเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำทะเลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังในพื้น บ้านเลขที่101 หมู่1 ต.ปากน้ำอ.ละงู บ้านของนายหมาดดาด เหล็มหมัน ซึ่งอยู่ติดริมคลองบ้านบ่อเจ็ดลูก โดนน้ำไหลเข้าท่วมและคลื่นซัดดันจากใต้ถุนบ้านจนทำให้ไม้กระดานพื้นบ้านหลุดเสียหาย เช่นเดียวกับบ้านเรือนชาวบ้านหลายหลังในพื้นที่ หมู่ที่ 2 และชุมชนแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ป่าชายเลน บ้านบุโบย หมู่ที่ 3 ต.แหลมสน อ.ละงู โดยทั้งสองพื้นที่น้ำทะเลหนุนสูงท่วมเส้นทาง-เข้าออกบ้านเรือนประชาชน ซึ่งชาวบ้านได้รับผลกระทบเล็กน้อย เนื่องจากได้ขนย้ายข้าวของเตรียมรับมือไว้ก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้มีแพปลาบางแห่งปิดทำการเนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูงเช่นที่แพบังอ๊อดซีฟู้ดต้องปิดทำงานถึงวันที่ 18 พ.ค.เนื่องจากท่วมเข้าไปในแพจนไม่สามารถใช้งานได้ โดยน้ำทะเลยังคงหนุนสูงต่อไปถึงวันพรุ่งนี้

ล่าสุด หน่วยเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ ศรชล.ภาค 3 (นก.กมต.ศรชล.ภาค 3) จ.สตูล โดย น.อ.ธนฤกษ์ วรชาตินักรบ ผบ.นก.กมต.ศรชล.ภาค 3/รอง ผอ.ศรชล.จ.สตูล สั่งการให้ หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ) น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ ผบ.นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ) จัดกำลังพลออกตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณริมชายฝั่งทะเลในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำทะเลหนุนสูง และช่วยดูแลอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และเตรียมกำลังพลไว้เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าช่วยชาวบ้านทันทีหากมีเหตุด่วนเกิดขึ้น