เปิดเทอมวันแรก ผู้ปกครองห่วงบุตรหลาน เกาะรั้วโรงเรียนดูพฤติกรรมครู-เด็ก

บรรยากาศ เปิดเทอมวันแรก ผู้ปกครองห่วงบุตรหลาน เกาะรั้วดูพฤติกรรมครู-เด็กในโรงเรียน

การเปิดเทอมวันแรก ผู้ปกครองก็ยังคงห่วงแม้ว่าจะส่งบุตรหลานเข้ารั้วโรงเรียนแล้ว บางส่วนยังไม่ยอมกลับ แต่ยังคงเกาะรั้วโรงเรียนเพื่อดูบุตรหลานด้วยความเป็นห่วงว่าจะเข้าชั้นเรียนถูกหรือไม่เนื่องจากปิดไปนาน ในขณะที่การจราจรเป็นอัมพาตไปเกือบครึ่งเมือง

ที่จังหวัดพิจิตร การเปิดเทอมวันแรก ก็ทำให้การจราจรในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ในช่วงช้า เป็นอัมพาติไปเกือบครึ่งเมือง โดยเฉพาะที่บริเวณเส้นทางม่งสู่โรงเรียนต่างๆอย่างโรงเรียนอนุบาลพิจิตร รถติดสะสมตั้งแต่แยกอนุบาลพิจิตร โดยมีท้ายแถวยาวถึงหน้าโรงพยาบาลพิจิตร เป็นระยะทางยาว เกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการติดขัดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับเมืองเล็กๆอย่างจังหวัดพิจิตร

ในขณะเดียวกัน ทางโรงเรียนก็มีการคัดกรองนักเรียน ด้วยการวัดอุณหภูมนักเรียนทุกคนพร้อมให้ใช้เจลล้างมือเพื่อทำความสะอาด เป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรงเรียน ในขณะที่ผู้ปกครองแม้ว่าจะส่งบุตรหลานแล้ว บางส่วนไม่ยอมเดินทางกลับ กลับยืนเกาะรั้วโรงเรียน เพื่อดูพฤติกรรมของบุตรหลาน ด้วยความเป็นห่วง

โดยเฉพาะในเด็กอนุบาล โดยหลายคนยืนมองด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันเช่นบางรายบอกว่า ต้องการดูว่าบุตรหลานจะร้องให้หรือไหม้ จนทำให้ครูอาจารย์ต้องขอให้ผู้ปกครองกลับไป เพราะหากผู้ปกครองยังยืนอยู่บุตรหลานเห็นก็จะร้องให้โดยหากนักเรียนร้องไม่หยุดทางโรงเรียนจะโทรไปแจ้งให้ทราบ ในขณะที่บางคนก็ยืนดูว่าบุตรหลาน จะเข้าชั้นเรียนถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากปิดไปนาน

ส่วนการเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ผู้ปกครองอย่างนางกุลวี เมธี ก็เปิดเผยว่า ไม่น่าเป็นห่วง เพราะลูกได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว แต่ที่น่าเป็นห่วงคือกลัวลูกจะเข้าชั้นเรียนไม่ถูกเพราะไปปิดนาน โดยบอกว่าลูกดีใจมาก ที่จะได้มาโรงเรียนในวันนี้