"สามารถ" ปลุก fc เข้าคูหากา "อัศวิน"

"สามารถ" ปลุก fc เข้าคูหากา "อัศวิน"

อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี "สามารถ" ปลุก fc เข้าคูหากา "อัศวิน"

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ Facebook โดยแต่งกลอนเชียร์ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง เป็นผู้ว่าฯ กทม.ต่ออีก สมัยวันนี้การเลือกตั้งผู้ว่ากทม.นั้น ผู้สมัครทุกคนล้วน มีความสามารถกันทุกคน แต่การเลือกผู้ว่านั้นสามารถเลือกได้เพียงคนเดียว ดังนั้นผมจึงขออนุญาต แต่งกลอน จากความตั้งใจของผมที่อยากจะให้พ่อแม่พี่น้อง fc ของผมได้พิจารณากันว่า ควรจะเลือกอัศวินเป็นผู้ว่า กทม. ต่ออีกสมัยหรือไม่อย่างไร ส่วนตัวผมขอเชียร์"อัศวินเบอร์ 6" ครับ

ผู้ว่ากทม.จะเลือกใครเป็นผู้ว่ากทม. 

อยากจะขอบอกใบ้ไว้ให้รู้ประกอบการพิจารณา

ว่าจะโชว์ใครเป็นผู้บริหารบ้านเมืองนี้ 

เมื่ออดีตกาลที่ผ่านมา เหล่าบรรดาคลองทั้งหลายทุกสายที่มีอยู่ในกรุงเทพ ธนบุรี เคยดำปี๋ วันนี้ใส นั้นใครทำ

ตัวอย่างเช่นคลองผดุงกรุงเกษม คลองเปรมประชากรก่อนเคยคล้ำ
บางซื่อ สามเสน ตลอดลาดพร้าวเจ้าประจำ มหานาค โอ่งอ่าง ดำไปทุกคลอง

สวนสาธารณะก็ขยายได้มากโข ทั้งใหญ่โต เล็กมากมายใช้ได้คล่อง มีแปดสวนล้วนสนใจ ให้น่ามอง 320 ไร่มอบให้เป็นของผองประชา คือสวนป่าประชานันท์นั้นดูหรู สวนการเรียนรู้บางขุนเทียน ชวนน่าเรียนเพียรศึกษา

แพรภิรมย์ทวีกาญจนา วัดหัวลำโพงรุกขนิเวศน์ประเสริฐจริง สิริภิรมย์ วิภาภิรมย์ ชมชื่นชอบเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบมอบเป็นสิ่ง ใช้พักผ่อนออกกำลังกายไร้ติติง  นี่คือสิ่งได้ทำไปในวันนี้

การศึกษา คมมนาคม ระดมธรรม ทุกโครงการนั้นสำเร็จทุกที่ ทั้งบิ๊กตู่บิ๊กป้อมดูยินดี ปลื้มเปรมปรีด์อัศวิน ขวัญเมือง ผมจึงอยากให้พวกเราได้พิเคราะห์พิจารณา แต่การเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ทุกท่านออกไปใช้สิทธิ์เพื่อเลือกคนดีเป็นผู้ว่ากทม. 

ส่วนตัวผมก็เห็นว่าท่านอัศวินเป็นคนขยัน ตั้งใจทำงาน ท่านเองนั้นก็ยอมร้บว่าประชาสัมพันธ์ไม่เก่ง ผมจึงหยิบยกบทกลอนบางส่วนมาท่เป็นผลงานของท่านมาอธิบาย ให้ได้เข้าใจกัน อย่างไรก็ขอฝากอัศวิน ขวัญเมือง ไว้ในอ้อมใจของทุกคนด้วยครับ