พบแล้ว! นทท.เยอรมันวัย 76 ปี หลังหายตัวนาน 7 วัน

พบแล้ว! นทท.เยอรมันวัย 76 ปี หลังหายตัวนาน 7 วัน

พบแล้ว! นทท.เยอรมันวัย 76 ปี มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ หลังเดินหายออกจากโรงแรมนาน 7 วัน พบนอนคุดคู้ ยังหายใจอยู่ บริเวณแอ่งน้ำห้วยไสคู บนเขาเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ห่างจากที่พักร่วม 15 กม.

     จากกรณีนางบาร์บาร่า (Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และหายตัวออกจากโรงแรมตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้รวมระยะเวลาที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวหายตัวไป 6 วัน ทั้งนี้คาดว่าจะเดินหลงทางเนื่องจากอาการอัลไซเมอร์ ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานต่างระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่

พบแล้ว! นทท.เยอรมันวัย 76 ปี หลังหายตัวนาน 7 วัน

     สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (16 พ.ค.) ทีมค้นหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ เป็นต้น จำนวนกว่า 40 นายได้แบ่งกำลังกันค้น 3 จุด ปูพรมค้นหาบนเอกเขากมลา-สาคู กระทั่งพบนักท่องเที่ยวนอนคุดคู้อยู่ในแอ่งน้ำห้วยไสคู ภายในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ห่างจากโรงแรมที่พักประมาณ 15 กิโลเมตร และห่างจากจุดที่พบครั้งสุดท้ายประมาณ 3 กิโลเมตร โดยนักท่องเที่ยวรู้สึกตัวดี ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย มีเพียงอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากอดอาหารมาเป็นเวลาหลายวัน เจ้าหน้าที่ได้ใช้ผ้าห่มคลุมร่าง และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวออกมาจากป่าดังกล่าว

 

 

     โดยจุดที่พบเป็นแอ่งน้ำบนเทือกเขากมลา-สาคู สภาพเป็นป่ารกและมีความลาดชัน การเข้าถึงพื้นที่ค่อนข้างลำบาก สันนิษฐานว่า ด้วยว่า ไม่รู้ของนักท่องเที่ยว เมื่อออกจากที่พักก็เดินไปเรื่อย และจุดดังกล่าวจะไม่ค่อยมีผู้คนเข้าไปมากนัก และในช่วงการค้นหาก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปยังจุดดังกล่าว ในส่วนของการนำตัวนักท่องเที่ยวออกมาจากจุดที่พบนั้นค่อนข้างลำบาก เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างลาดชัน และช่วงเช้ามีฝนตก ต้องใช้เวลาไปกลับกว่า 2 ชั่วโมง ตามแผนเดิมจะมีการนำเรือไปรับออกมาจากอ่าวไสคู แต่ด้วยสภาพคลื่นลมแรงไม่สามารถนำเรือเข้าไปได้ จึงต้องใช้วิธีการหามออกมาด้วยกำลังของเจ้าที่ที่เข้าช่วยกันค้นหา

จากนั้นไดมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลถลางเมื่อตรวจร่างกายเบื้องต้น ในช่วงที่มีการนำนักท่องเที่ยวกลับออกมาจากป่านั้น ทางญาติก็ได้มารอรับ ร่วมกับนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้องด้วย ซึ่งใช้ระยะเวลาในการค้นกว่ารวม 7 วัน