ท่าเรือโดยสารคึกคัก นทท.แห่ลงเรือร่วมงานฟูนมูลปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน

เกาะสมุยท่าเทียบเรือโดยสารคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งไทยต่างชาติแห่ลงเรือจากเกาะสมุย ไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้บนเกาะพะงัน

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริษัทเรือเร็วลมพระยา จำกัด หมู่ 4 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงบ่ายวันนี้ บรรยากาศ การเดินทาง ของนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาว พบว่า นักท่องเที่ยว ชาวไทย และนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ จำนวนมาก ต่างมารอซื้อตั๋ว เรือ เพื่อเดินทางไปยังอำเภอเกาะพะงัน โดยนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ จองตั๋วเรือ ปลายทางเพื่อไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่จัดขึ้น บริเวณชายหาดริ้น หมู่ 6 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน ทำให้นักท่องเที่ยว มารอแน่นจนเต็มสถานที่ ขณะเดียวกัน มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย และ ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย เดินทางมาดูแลอำนวยความสะดวกรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับนักท่องเที่ยว

ขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยว ชาวไทย กรุ๊ปหนึ่ง ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว และมีความตั้งใจที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะพะงัน โดยเฉพาะงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งไม่เคยไป และอยากจะไปสัมผัสสักครั้ง ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีสีหน้ายิ้มแยกบ่งบอกถึงความสนุก ในวันที่เดินทางไปงานฟูลมูนปาร์ตี้ ในคืนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริษัทเรือเร็วลมพระยาจำกัด ก่อนหน้านี้ ในช่วงเกิดสถานการณ์ โรคโควิด -19 ทางบริษัท ได้หยุดให้บริการมากว่า 2 ปี ภายหลังจาก ที่ทางรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทาง พร้อมเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวได้แบบเต็มรูปแบบ ทางบริษัทเรือเร็วลมกระยาจำกัด จึงได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ในเส้นทาง ดอนสัก-เกาะสมุย เกาะสมุย -เกาะพะงัน -เกาะเต่า -ชุมพร และเส้นทางสำคัญคือ เกาะสมุย -เกาะพะงัน ให้บริการเดินเรือทุกวันแล้ว

ด้าน นายกิตต์ สตีเว่น ธาระพุทธิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เรือเร็วลมพระยา จำกัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บรรยากาศในวันนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่การท่องเที่ยวกลับมาเกือบจะเหมือนเดิม 100% ด้วย นโยบาย ที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 และ มีการยกเลิก ระบบ เทสแอนด์โก ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ที่ทยอยเข้ามาในประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่เกาะสมุย มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหล เข้ามาเป็นจำนวนมากประกอบกับในวันนี้ เป็นช่วงของฟูลมูนปาร์ตี้ ที่หาดริ้นเกาะพะงัน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเกาะสมุยส่วนใหญ่ จะเดินทางต่อไปยังเกาะพะงัน เพื่อร่วมกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ที่ในคืนนี้ วันที่ 16 พฤษภาคม สำหรับในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านบริษัทเรือเร็วลมพระยาเกินกว่า 1,000 คนต่อวัน ซึ่งคาดว่าในคืนนี้จะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นที่ฟูลมูนปาร์ตี้ และมีความสนุกสนานกันอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทั้งนี้ โดยงานฟูลมูนปาร์ตี้ จะมีการจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง โดยจัดขึ้นบริเวณชายหาดริ้น ใน ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน คาดว่าในค่ำคืนนี้จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน และทำให้ผู้ประกอบการด้านการบริการ เช่น รถเช่า รถโดยสาร ร้านอาหาร ที่พักกลับมามีรายได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าที่พักโดยเฉพาะบริเวณชายหาดริ้น ถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มแล้ว ซึ่งจะทำให้เม็ดเงินสะพัดในคืนฟูลมูนปาร์ตี้ จำนวนมาก อีกครั้งหนึ่ง