ไฟไหม้บ้านหรูกลางเมืองกระบี่ พี่น้องหนีตาย กระโดดลงจากชั้น 2

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหรูกลางเมืองกระบี่ หวิดคลอก 2 พี่น้อง หนีตาย กระโดดลงจากชั้น 2 ออกทางประตูหลัง เบื้องต้นพบบาดเจ็บเล็กน้อย ยังไม่ทราบสาเหตุ

วันที่ 16 พ.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกระบี่ ระดมฉีดน้ำดับไฟ ที่กำลังลุกไหม้ ภายในบ้าน หรู เคอะเวนิว กลางเมืองกระบี่ เป็นเลขที่ 999/253 ทางเจ้าหน้าที่ได้ทุบกระจกบ้านและฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้นานประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงได้ 

 

ส่วนคนในบ้านมี 2 คน เป็นหญิงอายุ 18 และชาย อายุ 16 ปี 2 พี่น้องพบว่ามีบาดแผลถูกไฟคลอก โดยน้องชาย 16 ปี มีแผลตามแขน หน้า และหลัง ส่วนคนพี่หญิง 18 ปี มีบาดแผลที่มือและเท้าและถูกไฟคลอกเล็กน้อยจากการกระโดดลงจากชั้น 2 ทางหลังบ้านทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ นำส่ง รพ.กระบี่ ไปก่อนหน้านี้ 

ไฟไหม้บ้านหรูกลางเมืองกระบี่ พี่น้องหนีตาย กระโดดลงจากชั้น 2

ส่วนภายในพบว่าชั้นล่างบริเวณโต๊ะเก้าอี้โซฟาและของใช้ต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดนอกจากนั้นยังพบว่ามีแมวเปอร์เซีย 3 ตัวที่อยู่ในกรงวางอยู่หน้าบ้านจ้าหน้าที่ได้นำออกมาพ้นรัศมีควันไฟได้ปลอดภัย

นายชาญณรงค์ ลีลาบูรณพงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่า ขณะเกิดเหตุ 2 พี่น้องพักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว 2 คน โดยพ่อแม่ทำงานอยู่ กทม. ซึ่งคนน้องอยู่ชั้นล่างคนพี่อยู่ชั้นบน จนไฟได้ลุกไหม้จากชั้นล่าง จากนั้นคนน้องได้หนีออกทางด้านหลังบ้าน ส่วนคนพี่กระโดดลงจากชั้น 2 ออกมาได้แต่ก็บาดเจ็บจากไฟคลอกและจากการกระโดดลงมา 

ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการ ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่