วันหยุดยาว เที่ยวไหว้พระ แช่ออนเซ็นน้ำแร่ธรรมชาติ

วันหยุดยาว เที่ยวไหว้พระ แช่ออนเซ็นน้ำแร่ธรรมชาติ

ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่พากันไหว้พระ แช่ออนเซ็นน้ำแร่ธรรมชาติ ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน ตามสถานที่ต่างๆ อย่างวันนี้ตั้งแต่เช้ามีทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ที่เดินทางมาค้างคืน และประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี ได้ออกตระเวนเดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ 

ส่วนใหญ่มาเป็นแบบครัว โดยเฉพาะการพาบุตรท่องเที่ยวทิ้งทวนก่อนที่จะเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้ ( 17 พ.ค. 2565 ) ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศแบบทิ้งทวนก่อนเด็กจะไปโรงเรียนในวันเปิดภาพเรียนใหม่ อย่างบนพื้นที่สูงใจกลางหุบเขาติดป่าห้วยขาแข้งมรดกโลก ติดอ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว ที่บริเวณน้ำพุร้อนบ้านสมอทองแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ บ้านสมอทอง หมู่ที่ 2 ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังอุทัยธานี 

นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดอุทัยธานี มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมาก ทั้งที่มาจากกรุงเทพฯ และในหลายจังหวัดทยอยพาครอบครัวมาเที่ยวยังน้ำพุร้อนแห่งนี้

บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์องค์ใหญ่ “หลวงพ่อพุทธโท" สง่างามประดิษฐานอยู่ใจกลางในพื้นที่น้ำพุร้อนสมอทอง ไว้ให้กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งในพื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ ให้ได้แช่น้ำแร่เฉพาะเท้า และอาบน้ำแร่ได้ทั้งตัวเพื่อคลายกล้ามเนื้อ คลายความเครียด รักษาเส้นเลือดขอดได้เป็นอย่างดี และยังป้องกันเท้าเหม็นเวลาสวมใส่ร้องเท้าหุ้มส้น จะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ มีค่าบริการเพียงคนละ 10 บาท เท่านั้นสำหรับจุดแช่น้ำแร่เฉพาะเท้าที่รองรับการแช่เท้าในครั้งละหลายๆคน

และยังสามารถลงแช่อาบได้ทั้งตัวแบบแช่ออนเซ็น โดยมีห้องน้ำแร่ธรรมชาติไว้บริการเป็นส่วนตัวที่มาเป็นครอบครัวและหมู่คณะ ห้องเดี่ยว 30 บาท แยกหญิงแยกชายต่อคน ห้องละ 2 - 3 คน ห้องละ 150 บาท ห้องละ 4 - 8 คน ห้องละ 250 บาท ห้องจำนวนไม่เกิน 10 คน ห้องละ 400 บาท

 นอกจากนี้ยังมีสระน้ำแร่สำหรับเด็กเป็นสระรวม เก็บคนละ 20 บาท ส่วนบ้านพักรับรอง และจุดกางเต็นท์ พักแรมค้างคืนที่เคยมีไว้เปิดบริการโซนนี้ปิดชั่วคราวยังไม่อนุญาตให้พักแรมค้างคืน จนว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 จะคลี่คลาย หรือมีความเหมาะและการผ่อนปรนกันต่อไป