"พายุฤดูร้อน" พัดถล่มโคราช กำแพงสวนน้ำเดอะมอลล์-บ้านเรือนพัง

"พายุฤดูร้อน" พัดถล่มโคราช ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับกำแพงสวนน้ำเดอะมอลล์เสียหาย ขณะที่บ้านเรือนประชาชนหลังคาและฝาบ้านถูกกระแสลมพัดปลิว ด้าน ทน.นครราชสีมาจัดหาที่อยู่ช่วยคราว-เร่งสำรวจความเสียหาย

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 65 เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรในซอยคุ้มวงศ์ข้างโรงพยาบาลกรุงเทพ ราชสีมา ได้รับความเสียหาย โดยมีบ้านจำนวน 2 หลัง หลังคาและฝาบ้านถูกกระแสลมพัดปลิวออกไปทั้งยวงและบ้านในละแวกใกล้เคียงจำนวนหนึ่งถูกต้นไม้ล้มทับและหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย นอกจากนี้พบสิ่งปลูกสร้างเป็นกำแพงของสวนน้ำศูนย์การเดอะมอลล์นครราชสีมา พายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับทำให้แนวกำแพงยาวประมาณ 15 เมตร ได้รับความเสียหายแต่ไม่มีใครได้รับอันตราย อยู่ระหว่างประเมิน เพื่อเร่งดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม

นางสายหยุด ศรีน้อย อายุ 67 ปีเจ้าของบ้านเลขที่ 1396 ซอยคุ้มวงศ์ ต.ในเมือง อ.เมือง เปิดเผยว่า เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น ในขณะหลบฝนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงลมพายุพัดแรงจนน่ากลัว เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างเห็นเป็นลมพายุหมุนกำลังพัดหลังคาและฝาบ้านของตน ขณะนี้มีแต่ความตื่นตกใจกลัว จึงรีบท่องบทสวนย่าโม ผิดๆถูกๆ ให้คุ้มครองลูกหลาย เวลาฝ่ายไปประมาณ 5 นาที เมื่อเสียงลมสงบมีแต่ฝนตกลงมา จึงรีบวิ่งออกมาร้องขอความช่วยเหลือ

ต่อมา นายณัฏฐชัยฐ์ ธนกนกนันทน์ รองนายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ระบุค่อนข้างโชคดีในขณะเกิดเหตุผู้พักอาศัยออกไปข้างนอก จึงไม่มีใครอยู่ที่บ้านซึ่งได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก เบื้องต้น ทน.นครราชสีมา ได้จัดหาที่อยู่ให้ผู้ได้รับความเดือดร้อนพักอาศัยชั่วคราวพร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค จากนั้นได้เร่งสำรวบเพื่อรวบรวมข้อมูล เพื่อเสนอของบทางราชการมาช่วยเหลือเยียวยาต่อไป