ฝนตกลมแรง ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น ทับบ้านประชาชน

ฝนตกลมแรง ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น ทับบ้านประชาชน

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลพายุไซโคลน “อัสนี” ส่งผลให้หลายพื้นที่ในจ.กระบี่ มีฝนตกหักและลมพัดแรง ต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงบ่ายวันนี้เกิดลมพัดแรง ทำต้นไม้ยืนต้นตายขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับหลังคาบ้านของนายอำพล สายใจ อายุ 39 ปี เลขที่50/104 หมู่บ้านวัฒนา ถ.ศรีพังงา ต.กระบี่ใหญ่ จ.กระบี่ และบ้านหลังติดกัน เสียหาย รวม 3 หลัง หลังเกิดเหตุ จนท.เทศบาลเมืองกระบี่ และ จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขากระบี่เข้าให้การ ตัดโค่นเคลื่อนย้ายต้นไม้ออกจากหลังคาบ้าน

จุดที่เสียหายหนักจะเป็นพื้นที่ห้องครัวทั้ง 3 หลัง หลังคาพังกระเบื้องแตกกระจัดกระจายเกลื่อน ทรัพย์สิน เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย โดยเทศบาลเมืองกระบี่เตรียมให้การช่วยเหลือเป็นลำดับต่อไป

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกระบี่ เตือนประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั่ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม เนื่องจาก อิทธิพลของพายุไซโคลน “อัสนี” ที่ทวีความรุนแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้มีฝนตกหนัก ลมพัดแรง อาจเกิดน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลันได้ ทะเลมีคลื่นลมแรง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือขนาดเล็ก งดออกจากฝั่ง