เร่งเก็บปลาร้า สำนักลัทธิพระบิดา หลังโผล่วางขายทั่วอำเภอคอนสาร

เร่งเก็บปลาร้า สำนักลัทธิพระบิดา หลังโผล่วางขายทั่วอำเภอคอนสาร

เจ้าหน้าที่เก็บปลาร้าแซ่บหลายจากสำนักลัทธิพระบิดา หลังโผล่วางขายทั่วอำเภอ เพื่อนำส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนำไปตรวจว่าถูกสุขลักษณะหรือไม่

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีบุกจับฤาษีเจ้าสำนักปฏิบัติธรรมลัทธิประหลาด หรือ นายทวี หนันลา อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 79 หมู่ 1 บ้านโนนสะอาด ต.โนนสะอาด อ.หนอเรือ จ.ขอนแก่น หลังผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้รับการประสานจากหมอปลา ให้ช่วยเข้าตรวจสอบมีการเปิดสำนักปฏิบัติธรรมมีฤาษีตั้งตัวเป็นเจ้าสำนัก อ้างตัวเป็นใหญ่เป็นพระบิดาสูงกว่าทุกศาสนา ชวนสาวกเข้ามาปฏิบัติธรรมหลงผิดลัทธิงมงายรักษาโรคสุดพิสดาร อีกทั้งยังมีการผลิตปลาร้าบองและขนม จำหน่ายตามชุมชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและพื้นที่ใกล้เคียง

ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจตามร้านค้าในทุกหมู่บ้าน ในอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ และพบว่ามีปลาร้าบองที่ใส่ตลับบรรจุอยู่มีชื่อยี่ห้อแซ่บหลาย ตลับฝาสีแดง อยู่จำนวนมากกว่า10ร้านค้า จึงขอความร่วมมือเจ้าของร้านค้าทั้งหมดเก็บปลาร้าบองยี่ห้อแซ่บหลายออกจากร้านค้าทั้งหมดแล้ว เพื่อรวบรวมส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนำไปตรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัติเป็นวัตถุพยานไว้เพิ่มเติม และให้ทุกอำเภอเร่งสำรวจทุกตลาดให้มีการรีเอ็กซเรย์เพื่อไม่ให้มีหลงเหลือ ปลาร้าบองยี่ห้อแซ่บหลายอยู่ในพื้นที่ พร้อมขอฝากย้ำเตือนการกินของเสียเข้าร่างกายไม่ว่าจะเป็นของตนเอง หรือของคนอื่น อาจทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดถึงขั้นป่วยเสียชีวิตรุนแรงได้