“บิ๊กโจ๊ก” บินด่วนตามคดีค้ามนุษย์ล่าผู้ต้องหาอีก 1 ราย

“บิ๊กโจ๊ก” บินด่วนตามคดีค้ามนุษย์ล่าผู้ต้องหาอีก 1 ราย

"บิ๊กโจ๊ก" บินด่วนลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี ติดตามคดีค้ามนุษย์ ยันเดินหน้าต่อตามล่าผู้ต้องที่ยังหลบหนีอีก 1 รายพบเบาะแสอยู่ในพื้นที่ 2 จังหวัด

 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ (11 พ.ค. 65 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้า กับคณะทำงาน ชุดสืบสวนสอบสวนคดีค้ามนุษย์ โดยได้เชิญผู้ปกครองของเหยื่อจำนวน 9 ราย เข้าพบ และทำความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

“บิ๊กโจ๊ก” บินด่วนตามคดีค้ามนุษย์ล่าผู้ต้องหาอีก 1 ราย

โดยพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ลงพื้นที่เพื่อมาให้ความเชื่อมั่นกับพ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก ในส่วนของผู้ต้องหาจำนวน 42 ราย ที่จับกุมไปแล้ว 41 ราย และในส่วนของผู้ต้องหา 2 ราย ได้มีหนังสือไปยังศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อขอเพิกถอนการประกันตัว และศาลได้มีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายและอยู่ในการดูแลของเรือนจำ

ในเรื่องของการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หากผู้ต้องหารายอื่นที่ได้รับการประกันตัวแล้วยังกระทำอย่างนี้อยู่ก็จะใช้มาตรการเดียวกัน คือการยื่นคำร้องต่อศาลให้เพิกถอนการประกันตัว ในเรื่องของเด็กก็จะต้องไปดูแลต่อไป ผู้ที่จะละเมิดเด็กในลักษณะแบบนี้ ก็จะต้องหยุดเพราะเป็นการผิดกฎหมาย ส่วนการร่วมมือจากทุกหน่วยงานในเรื่องนี้ก็ไม่น่าห่วง ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี ในส่วนคดี การคุ้มครองพยาน ก็จะเดินหน้าต่อไป

 

“บิ๊กโจ๊ก” บินด่วนตามคดีค้ามนุษย์ล่าผู้ต้องหาอีก 1 ราย

ส่วนพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กที่ได้พูดคุยกันวันนี้ ก็เพื่อจะเน้นย้ำว่า การไปรับเงินอะไรที่ไม่ใช่เงินของทางราชการ เช่นการไปรับเงินจากฝ่ายผู้ต้องหา หรือจากใครก็ตาม แล้วมาบิดเบือนคดี อย่าทำโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เข้าไปเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนด้วย ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่รัฐก็จะต้องไปดูในเรื่องของเอกสารของทางผู้ปกครอง ที่บางครั้งอาจจะไม่เข้าใจ แต่อย่างไรก็ตามก็จะต้องบังคับใช้กฎหมายเหมือนกัน ที่ทางท่านนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเน้นย้ำลงมา

 

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ยังยืนยันว่าขณะนี้ได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับเกือบครบแล้ว ขาดเพียง 1 รายที่มีเบาะแสยังไปมาอยู่ 2 จังหวัดคือจังหวัดนครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานี โดยในส่วนของการออกหมายจับเพิ่มเติมเป็นชุดที่ 4 ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผล และสมาชิกแก๊งซาเซโม ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอยู่เป็นจำนวนมากทั้งรายเก่าและรายใหม่

ขณะเดียวกันในส่วนของยุติธรรมจังหวัดเจ้าหน้าที่ระบุว่าขณะนี้ได้จ่ายเงินเยียวยาให้เหยื่อไปแล้วจำนวน 2 ราย อีก 3 รายอยู่ในระหว่างการพิจารณา และมี 4 รายที่รอเอกสาร จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี.