ชื่นชม 2 เจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บเงินแสนหล่นกลางถนนคืนเจ้าของ

ชื่นชม 2 เจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บเงินแสนหล่นกลางถนนคืนเจ้าของ

ชื่นชม 2 เจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บเงินแสนหล่นกลางถนนคืนเจ้าของ ตรวจสอบหลักฐานในซองกระดาษสีน้ำตาลพบทะเบียนสมรส เป็นชาวจังหวัดลำปาง

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 65 นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายวรวิทย์ สิงห์โทราช และ นายธนายุทธ ปัญญางาม พนักงานเทศบาล กองสวัสดิ์สังคม ได้ขับรถออกไปปฏิบัติหน้าที่ เจอธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวนมาก ตกอยู่ริมถนนและบางส่วนก็ปลิวบนถนนสายวงแหวนใกล้ๆ กับสนามฟุตบอลไนท์เพลส ท้องที่ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เขตติดต่อเทศบาลเมืองแม่เหียะ ทางพนักงานทั้งสองจึงลงช่วยกันกับพลเมืองดีเก็บรวบรวมเงินที่ปลิวตก พร้อมกับซองเอกสารสีน้ำตาลได้มาจำนวน 63,000 บาท ก่อนที่จะแจ้ง ให้ตำรวจสายตรวจและร้อยเวรมารับมอบเพื่อติดตามเจ้าของมารับต่อไป

ชื่นชม 2 เจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บเงินแสนหล่นกลางถนนคืนเจ้าของ

นายธนายุทธ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นได้ขับรถออกไปปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ขับมาถึงบริเวณจุดดังกล่าวพบว่ามีชาวบ้านจอดรถ สองฟากถนนเพื่อเก็บเงินธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทซึ่งปลิวตกอยู่กลางถนนและริมถนน โดยทั้งสองจึงร่วมกับพลเมืองดีช่วยกันเก็บใส่ซองกระดาษแข็ง รวบรวมเงินเอาไว้ได้จำนวน 63,000 บาท แต่มีบางส่วนที่ชาวบ้านเก็บแล้วไม่ส่งคืนได้ขึ้นรถขับออกไป หลังจากที่เก็บเงินได้จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ทางนายกเทศบาลเมืองแม่เหียะทราบ ก่อนที่ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและร้อยเวรมารับมอบเงินดังกล่าวเพื่อประกาศติดตามหาเจ้าของ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว ทางเจ้าของน่าจะเก็บเงินไว้ในซองเอกสารสีน้ำตาลแล้วทำหล่นลงมาจากรถ ก่อนที่เงินจะปลิวว่อนตกอยู่ข้างถนนและกลางถนนจนมีประชาชนมาจอดเก็บ ซึ่งจากการตรวจสอบหลักฐานในซองกระดาษสีน้ำตาลพบว่ามี ใบทะเบียนสมรส เป็นชาวจังหวัดลำปาง ซึ่งทางตนได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว หากใครสงสัยเป็นเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าวให้นำหลักฐานไปติดต่อรับคืนได้ที่ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่

ชื่นชม 2 เจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บเงินแสนหล่นกลางถนนคืนเจ้าของ

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองแม่เหียะ พบว่า เส้นทางถนนวงแหวน เป็นเขตรอยต่อระหว่างเทศบาลเมืองแม่เหียะและเทศบาลตำบลป่าแดด ในโซนจุดที่มีคนทำเงินตกหล่นนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด แต่เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดทางผ่าน จากเขตเทศบาลเมืองแม่เหียะไปยังเทศบาลป่าแดดพบว่ามี ช่วงดังกล่าวมีรถยนต์ วิ่งผ่านไปมาเป็นจำนวนมากและขับด้วยความเร็วสูงด้วยจึงไม่ทราบว่าเป็นรถคันไหนที่ทำ เงินหล่น กลางถนน