"หมอปลา" บุกแฉ "หลวงปู่" พระเกจิดัง พบพฤติกรรมลวนลามสีกา

"หมอปลา" บุกแฉ "หลวงปู่" พระเกจิดัง พบพฤติกรรมลวนลามสีกา

"หมอปลา" พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และฝ่ายปกครอง บุกพบ "หลวงปู่" อายุ 99 พรรษา หลังถูกร้องเรียนมีพฤติกรรมชอบลวนลามจับหน้าอกญาติโยม ด้านลูกศิษย์อ้างท่านป่วยอัลไซเมอร์ ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 65 "หมอปลา" จีระพันธ์ เพชรขาว หรือมือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร, ตำรวจ, และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบวัดป่าแห่งหนึ่ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ร้องเรียนให้ตรวจสอบหลวงปู่ชื่อดัง วัดป่าแห่งหนึ่ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน

ซึ่งภายในคลิป จะเห็นหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนพระชราที่ถูกกล่าวหา จะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบหัว โอบกอด จับหน้าอก และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม จนบางคนทนไม่ไหว ต้องสะบัดตัวหนีออกมา

โดยผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พ่อและแม่ศรัทธาในวัดแห่งนี้ โดยเคยเดินทางไปที่วัดครั้งแรก เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มาที่วัดเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างที่แม่ของตนเองเข้าไปก้มกราบ พบว่าหลวงปู่พยายามจับมือ และล้วงไปที่อวัยวะเพศ แต่แม่เห็นว่าท่านอายุ 90 ปีแล้ว จึงคิดว่าทำไปด้วยความเมตตา จนมาถึงคิวของตนเอง หลวงปู่กระชากเข้าไปกอด และมีความพยายามจับหน้าอก จึงพยายามปัดป้อง และสะบัดตัวหลุดออกมา

นอกจากนี้ หลวงปู่รูปดังกล่าวมักอวดอุตริ บอกว่า มีปัสสาวะ เลือด เล็บ และเส้นผม กลายเป็นพระธาตุ จนลูกศิลย์หลายคนนำน้ำปัสสาวะไปบูชา หรือดื่มกินนั้น

"หมอปลา" บุกแฉ "หลวงปู่" พระเกจิดัง พบพฤติกรรมลวนลามสีกา

 

จากการตรวจสอบพบว่า หลวงปู่รูปดังกล่าว คือ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก แต่เนื่องจากหลวงปู่มีอายุ 99 พรรษา ทำให้การสื่อสารเป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องพูดคุยผ่านพระเลขาฯ

โดยระหว่างที่ “หมอปลา” ซักถามพระเลขาฯ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ แต่ทาง “หลวงปู่แสง” พยายามไล่ให้ทุกคนออกไป พร้อมโยนพระเครื่องให้กลุ่มนักข่าว จนทำให้มีปากเสียงกัน

ขณะที่พระเลขาฯ “หลวงปู่แสง” อธิบายว่า หลวงปู่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หากหลวงปู่ทำอะไรไป จะไม่รู้ตัว โดยคนป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์จะไม่ได้เป็นตลอด ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ป่วยมะเร็งเต้านม เข้ามาให้ช่วยรักษา พอหลวงปู่จับ หรือเคาะศีรษะก็หาย

"หมอปลา" บุกแฉ "หลวงปู่" พระเกจิดัง พบพฤติกรรมลวนลามสีกา

“หลวงปู่ไม่ได้เดินไปจับนะ บางคนเข้ามาให้หลวงปู่จับเอง โดยหลวงปู่เป็นคนโบราณ ประกอบกับท่านมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว โดยขอยืนยันว่า หลวงปู่ทำพระธาตุได้จริง แม้แต่ขี้ของหลวงปู่ก็ใช่”

ขณะที่พระลูกวัดอีกรูป บอกว่า ทุกครั้งที่จะมีญาติโยมเข้ามาใกล้หลวงปู่ จะมีการอธิบายให้ฟังก่อนทุกครั้งว่า ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้แล้ว ไม่พอใจท่าน ไม่ต้องขึ้นมา และบางครั้งญาณของหลวงปู่รู้ว่า คนนี้เคยเป็นลูกเป็นเมียมาก่อน

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักพุทธ ชี้แจงว่า ได้เห็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบให้ชัดเจนว่า บุคคลในคลิปใช่หลวงปู่จริงหรือไม่ แต่ถ้าเป็นหลวงปู่จริง ถือว่าเข้าข่ายเกี่ยวกับพระธรรมวินัย ที่จะมีการส่งเรื่องให้คณะผู้ปกครองสงฆ์พิจารณา

ส่วนที่พักสงฆ์แห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และกำลังขออนุญาตใช้พื้นที่ โดยส่วนใหญ่ จะมีลักษณะคล้ายกัน คือ เข้ามาใช้พื้นที่ก่อนแล้วค่อยขออนุญาต

“ถ้าพฤติกรรมเป็นจริงตามคลิป ไม่ว่าเป็นพระรูปไหนก็ตาม ที่ห่มผ้าเหลืองอยู่ ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะการไปจับนู่นจับนี่สีกา มันไม่เหมาะสม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเข้าพบ “หลวงปู่แสง” เสร็จสิ้น พระลูกวัดรูปหนึ่ง มีการสาธิตดื่มน้ำปัสสาวะของหลวงปู่โชว์ พร้อมบอกสรรพคุณว่า รสชาติคล้ายน้ำมะตูม พอดื่มไปแล้วทำให้ร่างกายรู้สึกโล่งๆ หายใจได้เต็มอิ่ม