"พายุอัสนี" พ่นพิษ ฝนถล่มเมืองคอนนับชั่วโมง น้ำป่าน้ำตกทะลัก

"พายุอัสนี" พ่นพิษ ฝนถล่มเมืองคอนนับชั่วโมง น้ำป่าน้ำตกทะลัก

"พายุอัสนี" พ่นพิษ ฝนถล่มเมืองคอนนับชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างหนัก น้ำท่วมขังรอระบายสูง 20 – 30 ซม. ทำให้รถเล็กผ่านสัญจรด้วยความยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 11 (100/2565) ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00 น. แจ้งพายุไซโคลนกำลังแรง " อัสนี " บริเวณชายฝั่งสาธารณรัฐอินเดียตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศอินเดียตอนกลางช่วงวันที่ 11 -12 พฤษภาคม 2565 อาจส่งผลให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่  ซึ่งกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ประเมินสถานการณ์น้ำจากฝน คาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยุและสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) พบว่าปริมาณฝนตกสะสม อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งทำให้พื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังอยู่เดิมมีแนวโน้มระดับน้ำเพิ่มขึ้น โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 10 - 17 พฤษภาคม 2565

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่จังหวัดนครศรีธรรามราช เกิดฝนตกหนักติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกอ้ายเขียว อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ฝนที่ตกอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก คาดทำให้ระดับน้ำในลำคลองสายต่างๆมีระดับสูงขึ้น และอาจเกิดน้ำท่วมที่ราบต่ำและพื้นที่เกษตร นอกจากนี้พื้นที่ อ.เมือง อ.พรหมคีรี อ.ท่าศาลา และ อ.ลานสกา มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานกว่า 1 ชม. จึงเกิดน้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนถนนหลายสายเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะบริเวณ ถนนสายกะโรม สามแยกโพธิ์เสด็จ หน้าปั๊ม ปตท.ถนนสายศรีปราชญ์ ถนนสายมุมป้อม ถนนปากนคร หน้าตลาดสดคูขวาง ถนนเพนียด  ถนนสายท่าโพธิ์ และอีกหลายสายที่ถูกน้ำท่วมขังรอระบายสูง 20 – 30 ซม. ทำให้รถเล็กผ่านสัญจรด้วยความยากลำบาก

 

อย่างไรก็ตามล่าสุกเมื่อเวลา 15.30น. ฝนเริ่มทิ้งช่วง ระดับน้ำน้ำท่วมขังรอระบายบนถนนสายต่างๆ เริ่มลดระดับ คาดว่าหากไม่มีฝนตกซ้ำ สถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ