สำนักงานสลากฯ ชี้แจงวิธีการจำหน่าย "สลากดิจิทัล" หลังปิดรับสมัคร

สำนักงานสลากฯ ชี้แจงวิธีการจำหน่าย "สลากดิจิทัล" หลังปิดรับสมัคร

สำนักงานสลากฯ ชี้แจงวิธีการจำหน่ายสลาก ผ่านแพลตฟอร์ม "สลากดิจิทัล" หลังปิดรับสมัคร มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นตัวแทนจำหน่าย จำนวน 4,802 รายแบ่งเป็นผู้ซื้อจองล่วงหน้า 4,676 ราย และตัวแทนจำหน่าย 126 ราย

วันนี้ (11 พ.ค.65) เวลา 10.00 น. นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่ปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ "สลากดิจิทัล" ไปเมื่อวานนี้ มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 4,802 ราย แบ่งเป็น

  • ผู้ซื้อจองล่วงหน้า 4,676 ราย
  • ตัวแทนจำหน่าย 126 ราย

และจะเปิดการจำหน่ายได้ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิถุนายน นี้

สำนักงานฯ จึงได้มีประกาศสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรื่อง วิธีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ สลากดิจิทัล (Digital Lottery) ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ขึ้น เพื่อใช้เป็นแนวทางการจำหน่ายสำหรับตัวแทนจำหน่ายและการซื้อสลากของผู้ซื้อสลากดิจิทัลให้เกิดความชัดเจนในการปฏิบัติ


ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวต่อไปอีกว่า ประกาศดังกล่าว ได้ระบุถึงรายละเอียดการเปิดให้ซื้อขาย "สลากดิจิทัล" บนแพลตฟอร์มในแต่ละงวด ทุกวันจะเปิดตั้งแต่ เวลา 06.00 น. – 23.00 น. และในวันออกรางวัลจะเปิดให้ซื้อขายตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 14.00 น. โดยตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลต้องเป็นผู้ลงทะเบียนแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" และแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" รวมถึงชำระค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จัดพิมพ์โดยสำนักงานฯ และสำนักงานฯส่งมอบสลากดังกล่าวให้สำนักงานเพื่อสแกนเป็นรูปภาพสลากและข้อมูลสลาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ก่อนนำเข้าเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ในแพลตฟอร์ม สำหรับผู้ซื้อต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และจะต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" และทำการพิสูจน์ตัวตนตามที่แอปพลิเคชันกำหนดไว้

โดยสามารถค้นหา "สลากดิจิทัล" ในแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ 2 วิธี คือ

  1. การค้นหาด้วยตัวเลขที่ต้องการ
  2. การค้นหาจากร้านค้าที่จำหน่าย

เมื่อเลือกสลากที่ต้องการซื้อเรียบร้อยแล้ว จะต้องชำระเงินค่าสลากที่เลือกภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อชำระค่าสลากเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์ในสลากจะตกเป็นของผู้ซื้อทันที จะไม่สามารถนำไปซื้อ-ขายได้อีก

ส่วนสลากที่ไม่ถูกรางวัลในแต่ละงวด หากประสงค์ที่จะรับสลากให้ติดต่อรับได้ที่สำนักงานฯ ภายในก่อนวันออกรางวัลของงวดถัดไป
 

นายลวรณ แสงสนิท กล่าวในตอนท้ายว่า โครงการจำหน่ายสลากฯ ผ่านแพลตฟอร์มจำหน่าย สลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ "สลากดิจิทัล" นี้ เป็นหนึ่งในมาตรการที่สำนักงานสลากฯ มุ่งหมายจะใช้ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป จึงขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ซื้อสลากทุกท่านไม่ซื้อสลากเกินราคา เพื่อรักษาสิทธิ์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย