พี่ส.ส.สุราษฎร์ธานี เครียดนอนคุกคืนแรก คืบคดีค้ากามเด็ก ตร.จับแม่เล้าเพิ่ม

พี่ส.ส.สุราษฎร์ธานี เครียดนอนคุกคืนแรก คืบคดีค้ากามเด็ก ตร.จับแม่เล้าเพิ่ม

คดีดังสะท้านเมือง พี่ชาย ส.ส.สุราษฎร์ธานี เครียดนอนคุกคืนแรก คืบคดีค้ากามเด็ก ตำรวจจับแม่เล้าเพิ่มอีก 1 ราย เผยมีผู้ต้องหากว่า 36 คน

ความคืบหน้า กรณีการจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ากามเด็กค้ามนุษย์ของศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร) ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. 2564 ถึงปัจจุบัน ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 42 หมาย และติดจับกุมได้แล้ว 40 หมาย เหลืออีก 2 หมายจับ 

สำหรับผู้ต้องหา เป็นผู้จัดหาเด็กหรือแม่เล้า 1 ราย และผู้ซื้อบริการ 1 ราย โดยมีผู้ต้องหาส่วนใหญ่ได้รับการประกันตัวไปต่อสู้คดี และล่าสุด พี่ชาย ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคการเมืองเก่าแก่ และเภสัชกรนั้น ศาลได้สั่งเพิกถอนประกันและส่งเข้าฝากขังเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 แล้วนั้น

พี่ส.ส.สุราษฎร์ธานี เครียดนอนคุกคืนแรก คืบคดีค้ากามเด็ก ตร.จับแม่เล้าเพิ่ม

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค. 2565 ) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้จัดหาเด็กหรือแม่เล้า ส่วนผู้ต้องหาใช้บริการยังหลบหนีทำให้คดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ 42 หมายจับกุมสามารถจับได้แล้ว 41 หมาย ผู้ต้องหา 36 คน

รายงานแจ้งว่า เวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) จะเดินทางลงพื้นที่มาประชุมติดตามความคืบหน้าการขยายผลในคดีกับผู้เกี่ยวข้องที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นผู้เปิดเผยมีข้าราชการระดับสูงเป็นรองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวสุราษฎร์ธานี รวม 2 รายที่กระทำขัดขวางการสอบสวนในคดี 

พี่ส.ส.สุราษฎร์ธานี เครียดนอนคุกคืนแรก คืบคดีค้ากามเด็ก ตร.จับแม่เล้าเพิ่ม

โดยจะให้ดำเนินการเอาผิดมาตรา 157 และเสนอสำนวนต่อ ป.ป.ช. และเป็นผู้ตรวจสอบสำนวนก่อนส่งให้พนักงานอัยการคดีค้ามนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุด พิจารณาสั่งคดี โดยได้นำผลพยานหลักฐานทางเทคโนโลยีมาวิเคราะห์ประกอบสรุปผลและสอบสวนปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม

ขณะที่ พี่ชาย ส.ส. กับ เภสัชกร ยังอยู่ในเรือนจำสุราษฎร์ธานี โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำได้จัดให้ทั้งคู่เข้าพักในส่วนของผู้ต้องขังเข้าใหม่และจัดให้ผู้ช่วยผู้คุมดูแลอย่างใกล้ชิด โดยนายอ้วนมีอาการค่อนข้างเครียดขณะที่เภสัชกรยังปกติปรับตัวได้

ส่วนนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เดิม มีกำหนดการจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานการคุ้มครองสวัสดิภาพกลุ่มเป้าหมายของสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านศรีสุราษฎร์ฯ) และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงเช้า แต่ต้องปรับเปลี่ยนเวลากะทัน เนื่องจากต้องประชุมความคืบหน้าผ่านระบบซูมกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีก่อนลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีในเวลา 15.00 น. โดยบรรยากาศที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานีในเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ทำงานตามปกติ ไม่ค่อยมีบุคคลภายนอกเข้าออก.