โรงงานทำทอง ย่านลำลูกกา "ระเบิด" คนงานบาดเจ็บ 4 ราย

โรงงานทำทอง ย่านลำลูกกา "ระเบิด" คนงานบาดเจ็บ 4 ราย ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 65 พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี รอง ผกก.สอบสวน สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้โรงงาน และมีแก๊สระเบิด ทำให้มีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริษัท ชายส์นิ่งโหลด์ จำกัด ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบ

จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอลำลูกกา, เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และสืบสวนพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา, เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1, เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย พร้อมรถกู้ชีพรถพยาบาล มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร, กู้ชีพบึงคำพร้อย, กู้ชีพเทศบาลธัญบุรี และได้ประสานไปขอรถน้ำดับเพลิงลาดสวาย 1 คัน, รถดับเพลิงเทศบาลธัญบุรี 1 คัน, รถน้ำดับเพลิง อบต.บึงคำพร้อย 2 คัน และส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ 

ที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ ภายในโรงงานดังกล่าว ทางเจ้าของโรงงาน ไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวด้านใน มีเพียงรถน้ำดับเพลิงและรถน้ำ ที่สามารถเข้าไปด้านในได้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ และจากการตรวจสอบ พบว่า โครงสร้างของอาคารหลังคาเปิด ได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลธัญบุรี ทราบชื่อต่อมาคือ

1.นางสาวอนิศา นุชเจริญ อายุ 17 ปี, 2 นายพัชระ ทองมหา อายุ 17 ปี, 3 นางสาวสุดารัตน์ แสงวิวัฒน์ อายุ 20 ปี และ 4. นางสาวอรทัย สุขใจ อายุ 35 ปี ทั้งหมดถูกเศษกระจก และไฟลวกเป็นบางส่วน และอาการปลอดภัยทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้อง ของโรงงานรับผิดชอบและดูแลให้การช่วยเหลือ

จากการสอบถามชาวบ้านข้างเคียง ทราบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 07.00 น. ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว บริเวณด้านหลังบ้าน จึงได้รีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่าโรงงานดังกล่าว มีเหตุเพลิงไหม้และมีเสียงดังคล้ายกับระเบิดอย่างรุนแรง จนทำให้หลังคาเปิด ได้รับความเสียหาย แต่ไม่กระทบกับบ้านเรือนข้างเคียง ในเบื้องต้นทราบว่า มีคนเจ็บแต่ไม่รู้กี่ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริษัทฯ ดังกล่าว เป็นโรงงานผู้ผลิตและจำหน่ายทองคำแท่งออนไลน์ และทองคำรูปพรรณปลีก ส่งครบวงจร เกิดขึ้นจากการร่วมทุนระหว่างห้างทองในเครือ ซึ่งเป็นผู้มีความชำนาญ ด้านการจำหน่ายทองรูปพรรณ และเป็นผู้บุกเบิกด้านการผลิตทองรูปพรรณ 

จากการสอบถาม พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอลำลูกกา และทางองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย ได้เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ และพบว่า ภายในโรงงาน พร้อมทั้งโครงสร้างของอาคารหลังคา ได้รับความเสียหายเช่นกัน และพบกับ นายสมศักดิ์ ตัณฑชน เจ้าของบริษัท ที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถาม และได้ความว่า ขณะเกิดเหตุโรงงาน ยังไม่เปิดทำงาน แต่ได้มีคนงานเป็นชาย ได้เข้าไปอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ และได้เกิดระเบิดเสียงดัง ทำให้อาคารเสียหาย ส่วนคนงานที่เป็นชายดังกล่าว และหญิงอีกสองคน ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากถูกแรงอัดของระเบิด เชื่อว่าเกิดจากแก๊สที่รั่วไหลออกมาจากระบบ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ในเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน จึงได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ทำการสอบสวนต่อไป นอกจากนี้ได้ตรวจสอบที่โรงพยาบาลฯ ทั้งหมดมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย โดยทางเจ้าของบริษัทดังกล่าวได้ให้ความช่วยเหลือและดูแลพนักงานเป็นอย่างดีส่วนค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพื่อหารายละเอียดของเหตุเพลิงไหม้ในการอุบัติเหตุภายในโรงงานในครั้งนี้