ฮอต! นายกเทศบาลเมืองนครนายก จีบ 2 สาวราชการ โต้คุกคาม-กลั่นแกล้งโทษวินัย

ความคืบหน้า เรื่องฮอตโซเชียล! นายกเทศบาลเมืองนครนายก ลั่นโสดผิดอะไร จีบ 2 สาวราชการ โต้คุกคาม-กลั่นแกล้งให้ต้องโทษทางวินัย

กรณีข่าวฮอตโซเชียล นายกเทศบาลเมืองนครนายก ชี้แจงจากกรณีข่าวฉาว ส่งข้อความคุยข้าราชการสาว และพนักงานอัตราจ้าง จากกรณี มีข้าราชการสาวเทศบาลเมืองนครนายก ร้องเรียนสื่อมวลชน เมื่อเดือน มี.ค. 2565 ว่าถูกคุกคาม และกลั่นแกล้งให้ต้องรับโทษทางวินัย เนื่องจากตนได้ถูกนายศุภกฤษณ์ จัยสิทธิ์ นายกเทศบาลเมืองนครนายก ได้สั่งย้ายตนมาเป็นเลขานุการหน้าห้อง หลังจากนั้นได้พยายามตามจีบตามตื้อ จนรู้สึกถึงการถูกคุกคาม พอตนได้ปฏิเสธ กลับตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยเนื่องจากข้าราชการสาวได้กล่าวคำว่า "หาความเป็นสุภาพบุรษไม่ได้เลย" 

ฮอต! นายกเทศบาลเมืองนครนายก จีบ 2 สาวราชการ โต้คุกคาม-กลั่นแกล้งโทษวินัย

ต่อมาทางสื่อมวลชนได้พาข้าราชการสาว เข้าร้องเรียนกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก โดยทางผู้ว่าราชการฯ จึงมีคำสั่งย้ายข้าราชการสาวไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ศาลากลางจังหวัด เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับตัวนายกเทศบาลเมืองฯ และได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน จนเวลาผ่านมา 3 เดือนเรื่องยังเงียบอยู่

ล่าสุด มีหญิงสาวพนักงานอัตราจ้างของทางสาธารณสุข ประจำเทศบาลดังกล่าวเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน เพิ่มเติม ว่าหลังจากมีข่าวฉาวข้าราชการสาว ทางนายกฯ คนดังกล่าว ได้มาตามจีบตน โดยตนไม่ได้เล่นด้วย และพยายามปฏิเสธมาโดยตลอด จนล่าสุด นายกฯ ได้ส่งแชทข้อความมาว่า อย่าให้รู้นะแอบไปเที่ยวกับหนุ่มๆ ถ้ารู้จะฆ่าให้ตายทั้งคู่ และยังได้มีการนำภาพของตนที่โพสต์ผ่านโลกโซเชียลส่งมาว่า “น้ำของพี่สีขาว แล้วน้ำของน้องนั้นทำไมสีชมพู” หญิงสาวดังกล่าวรู้สึกว่าตนนั้นไม่ปลอดภัยจึงเข้าร้องเรียนสื่อมวลชน และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทาง นายกฯต่อไป

ฮอต! นายกเทศบาลเมืองนครนายก จีบ 2 สาวราชการ โต้คุกคาม-กลั่นแกล้งโทษวินัย

ต่อมาล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. (9 พ.ค. 2565) นายศุภกฤษณ์ จัยสิทธิ์ นายกเทศบาลเมืองนครนายก ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน ชี้แจงกรณีข่าวฉาวดังกล่าว ทั้ง 2 กรณี โดย นายกฯ ได้ชี้แจงประเด็นแรก ข้าราชการสาวนั้น เรื่องได้เกิดจากการที่ตนได้ต่อว่าข้าราชการสาวในกลุ่มไลน์หน่วยงาน เรื่องงาน จนข้าราชการสาวจึงได้ตอบกลับมาว่า "หาความเป็นสุภาพบุรษไม่ได้เลย" ตนจึงได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เรื่องต่อว่าผู้บังคับบัญชา ในส่วนเรื่องตามจีบนั้นยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง

กรณีที่ 2 พนักงานอัตราจ้างนั้น เรื่องการข่มขู่ ตนได้กล่าวข้อความลอยๆ ไปบนกลุ่มไลน์ ซึ่งมีคนอยู่ในกลุ่มหลายคนโดยไม่ได้พูดชื่อใคร และไม่ได้มีการคุกคามทางเพศแต่อย่างใด แต่ก็ยอมรับเช่นกันว่าตนได้ตามจีบพนักงานสาวดังกล่าวจริง และยังได้กล่าวว่าในส่วนเรื่องมีการเสนอเงินทองให้กันนั้น ทางพนักงานสาวดังกล่าวเคยขอเงินตน และตนก็ได้ให้ไป แต่ตนก็มองว่าเป็นเรื่องปกติของเจ้านายและลูกน้อง เพราะตนก็ให้เงินพนักงานในเทศบาลของตนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจการทำงานเป็นประจำอยู่แล้ว

พร้อมยังได้กล่าวว่าตนนั้นโสด มีการหย่าร้างกับภรรยามาตั้งแต่ปี 2540 แล้ว เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกที่ตนชอบคอใครแล้วจะจีบ ซึ่งตนไม่ได้ทำอะไรผิด