ผอ.วินัย เผย ต้องการเงิน 6 แสน หลังดาราหนุ่มติดต่อสอบถามยอดหนี้ของแม่

ผอ.วินัย เผย ต้องการเงิน 6 แสน หลังดาราหนุ่มติดต่อสอบถามยอดหนี้ของแม่

ผอ.วินัย เผย ต้องการเงิน 6 แสน เท่าที่มีหลักฐาน ส่วนอีก 2 แสน หลักฐานการกู้ยืมหายไปหมดแล้ว หลังดาราหนุ่มติดต่อสอบถามยอดหนี้ของแม่

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายวินัย สังขวรรณะ อดีต ผอ.โรงเรียนกลุ่มเพื่อนครูผู้ที่ต้องมารับชดใช้หนี้แทนให้แม่ดาราหนุ่ม แมงมุม กิติพัฒน์ รัตนเศรณี เมื่อปี 62 โดยขณะนั้น ดาราหนุ่ม เผชิญหน้าอดีต ผอ.คู่กรณีแม่ ยอมรับ แม่กู้เงิน 1.4 ล้าน แต่ไม่จ่ายเงินจริง ทำให้เพื่อนครูผู้ค้ำประกันให้แม่เดือดร้อนและพร้อมชดใช้แทนให้นั้น

ล่าสุด ผอ.วินัย เปิดเผยว่า “แมงมุม กิติพัฒน์” ดาราดังลูกชายของครูที่กู้เงินไป ได้โทรติดต่อมาหาเพื่อสอบถามยอดหนี้ที่แท้จริงของแม่ว่า เป็นจำนวนเท่าใด ตนแจ้งว่ายอดหนี้มีอยู่ประมาณ 8 แสนบาท แยกเป็นค่าใช้หนี้บ้านให้กับธนาคาร จำนวน 524,000 บาท ค่าสำนักบังคับคดี 6 หมื่นบาท และเงินกู้จากกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อย จำนวน 2 แสนบาท ที่แม่ดาราหนุ่มกู้ยืมไปชดใช้หนี้ค่ายบ้านให้กับธนาคาร

โดย ผอ.วินัย กล่าวกับ “แมงมุม กิติพัฒน์” ว่าต้องการเงินคืน จำนวน 6 แสนบาท ที่มีหลักฐานชดใช้ให้กับธนาคาร ส่วนเงินอีก 2 แสนบาท ที่กู้จากกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อยนั้น เรื่องเกิดมานานแล้วหลักฐานกู้ยืมเงินได้สูญหายไป จากกรณีที่เกษียณอายุราชการ ได้ขนย้ายข้าวของจากโรงเรียนบ้านผาปูนมาอยู่ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงขอเงินคืนจำนวน 6 แสนบาทที่มีหลักฐานเท่านั้น

ส่วนกรณีที่แม่ดาราหนุ่ม ได้กล่าวหาว่า บ้านที่เข้าจำนำธนาคาร เป็นตึกแถว 3 ชั้น ตอนนั้นติดหนี้อยู่ 1,200,000 บาท (จำนวนเดิม 1,400,000 บาท นำเงินจากกองทุนพัฒนาชีวิต 200,000 บาท ไปชำระ) ตนได้กีดกันไม่ให้ไถ่ถอนโฉนดออกจากธนาคาร เพื่อนำออกมาขายนั้นไม่จริง เพราะชื่อในโฉนดเป็นชื่อแม่ดาราหนุ่ม จะไถ่ถอนออกมาขายก็ขายได้ และตนยังแนะนำให้แม่ดาราหนุ่ม ให้ปล่อยตึกข้างเคียงเช่าแล้วนำเงินค่าเช่าผ่อนส่งให้ธนาคารก็ได้ แต่แม่ดาราหนุ่มไม่ทำตามคำแนะนำยังมากล่าวหาตนอีก

ในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) ทางรายการข่าวช่อง 7 สี ได้เชิญ ผอ.วินัย ไปออกรายการข่าว เวลา 5 โมงเย็น ส่วน “แมงมุม” จะเดินทางมาร่วมรายการด้วยหรือไม่นั้น ผอ.วินัยฯ ก็ไม่ทราบได้