อ.สะเดา ท่วมแล้ว 3 หมู่บ้าน หลังฝนตกสะสมหลายวัน คลองอู่ตะเภาน้ำล้นตลิ่ง

อ.สะเดา ท่วมแล้ว 3 หมู่บ้าน หลังฝนตกสะสมหลายวัน คลองอู่ตะเภาน้ำล้นตลิ่ง

ฝนตกสะสมใน จ.สงขลา มาหลายวันทำให้เกิดน้ำท่วมแล้วในพื้นที่ อ.สะเดา โดยน้ำในคลองอู่ตะเภาได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตรอย่างน้อย 3 หมู่บ้านของ ต.ปริก อ.สะเดา เตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ริมคลองอู่ตะเภาเสี่ยงน้ำท่วมเนื่องจากฝนยังมีแนวโน้มตกเพิ่ม

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่ารายงานสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ จ.สงขลา หลังจากที่ได้เกิดฝนตกสะสมต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้ในวันนี้ได้เกิดน้ำท่วมขึ้นแล้วในบางอำเภอ เช่น ที่ อ.สะเดา น้ำจากคลองอู่ตะเภา ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านประชาชนและพื้นที่การเกษตร สวนยางพารา สวนผลไม้ ที่อยู่ตลอดแนวริมคลองอู่ตะเภา อย่างน้อย 3 หมู่บ้านในพื้นที่ต.ปริก อ.สะเดา ทั้งหมู่4 หมู่7 และหมู่8 โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำมีระดับน้ำสูงเกือบ1 เมตร

ทางทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่5 โดยร้อยร.5021 นำเรือท้องแบนและลุยน้ำที่ท่วมสูงเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมซึ่งบางหลังมีผู้ป่วยติดเตียงต้องอพยพออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และบางหลังข้าวของเครื่องใช้ถูกน้ำท่วมต้องขนย้ายของหนีน้ำ

ขณะที่สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ น้ำท่วมอาจจะขยายวงกว้างเนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศปิดท้องฟ้ามืดครึ้มและฝนอาจจะตกลงมาเพิ่ม และได้มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ริมคลองอู่ตะเภาโดยเฉพาะในพื้นที่อ.สะเดา และอ.คลองหอยโข่ง ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำที่อาจจะล้นตลิ่งเข้าท่วม