ปักธงแดง เตือน นทท.ห้ามลงเล่นน้ำชายหาดย่านเขาหลัก หลังพบคลื่นลมแรง

ปักธงแดง เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำชายหาดย่านเขาหลัก หลังพบคลื่นลมแรง น้ำทะเลเริ่มมีสีขุ่นแดงหวั่นเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ชายหาดคึกคัก หมู่ 3 และชายหาดนางทองหมู่ 7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่าผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต ที่อยู่บริเวณชายหาดได้นำธงแดงมาปักพร้อมให้เจ้าหน้าที่บีชการ์ด คอยสอดส่องดูแลบริเวณชายหาด เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาดแล้ว เนื่องจากคลื่นลมในทะเลเริ่มมีกำลังแรง น้ำทะเลเริ่มมีสีขุ่นแดงหวั่นเกิดอันตรายหากนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำในทะเล และให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำในสระน้ำภายในโรงแรมไปก่อนชั่วคราว

ขณะที่ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาบับล่าสุด ในวันที่ 9 -10 พ.ค. 65 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย อ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง และยังคงมีฝนตกต่อเนื่องบริเวณประเทศไทยตอนบน เนื่องจากพายุไซโคลน “อัสนี” ที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนกำลังแรงแล้ว และมีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือสู่บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร และอ่าวไทย มีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ1- 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา