ทหารแจกจริง ช่วยเด็กนักเรียนเปิดเทอม ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา

ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำทหารแจกจริง รับเปิดเทอมแจกฟรี ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา รองเท้า เสื้อผ้า ลดภาระผู้ปกครอง

ใกล้เปิดเทอม ทหารเปิดห้างกลางภูพาน นำเสื้อผ้า รองเท้า ของเล่น ให้นักเรียนหมู่บ้านห่างไกล เลือกฟรีตามใจชอบ ลดภาระผู้ปกครอง ที่โรงเรียนบ้านบ่อเดือนห้า ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร

พลตรี ณรงค์ สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 และผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง รอง ผวจ.สกลนคร และ พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 นำเสื้อผ้านักเรียน รองเท้านักเรียนชาย-หญิง ของเล่นเด็ก อุปกรณ์การเรียน หนังสือแบบเรียน หนังสืออ่านนอกเวลา และอุปกรณ์กีฬา มาตั้งเต็นท์เปิดบริการฟรีให้กับเด็กนักเรียนที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับไปโรงเรียนที่กำลังจะเปิดเทอม 

โดยเด็กนักเรียนจะได้รับแจกถุงยังชีพเพื่อการศึกษาของกองทัพบก และเดินต่อแถวไปตามโต๊ะที่วางสิ่งของอุปกรณ์การเรียน เพื่อเลือกสิ่งของที่ตนเองต้องการหยิบใส่ถุงยังชีพเท่าที่จำเป็น และยังเหลือไว้ให้กับเพื่อนๆที่รออยู่ข้างหลัง เป็นการปลูกฝังวินัยที่ดีให้กับเด็ก

ทหารแจกจริง ช่วยเด็กนักเรียนเปิดเทอม ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา

พลตรี ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.พล.ร.3 กล่าวว่า ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปก ครองในช่วงเปิดเทอม รวมถึงช่วงนี้ยังมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสติดเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่ ทำให้ผู้ปกครองหลายครอบครัว ยังขาดรายได้ไม่เพียงพอจะนำมาใช้จ่ายในส่วนนี้ จึงจัดโครงการถุงยังชีพเพื่อการศึกษากองทัพบก ด้วยการรับบริจาคสิ่งของที่ยังมีประโยชน์ มีสภาพดี ทั้งเสื้อผ้านักเรียน อุปกรณ์การศึกษา นำมาคัดเลือก ทำความสะอาดให้กลับมาใช้งานได้อีก

ด้วยความห่วงใยของผู้บัญชาการกองทัพบก และกองทัพภาคที่ 2 จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยให้หน่วยทหารในพื้นที่เป็นผู้ดำเนินการ เพื่อส่งต่อโอกาสให้กับเด็กนักเรียนที่อยู่ห่างไกล ได้เข้าถึงโอกาสทางการศึกษา และเติบโตเป็นอนาคตของชาติที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต