ช่วย 3 คนไทย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์คุมขังข่มขู่ เหยื่อสาวบอกแม่ร้องผ่านสื่อ

ช่วย 3 คนไทย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์คุมขังข่มขู่ เหยื่อสาวบอกแม่ร้องผ่านสื่อ

ตำรวจช่วย 3 คนไทย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์คุมขังข่มขู่ เหยื่อสาวบอกแม่ร้องผ่านสื่อ เตรียมส่งจากกัมพูชากลับประเทศ

เจ้าหน้าที่ประสานกัมพูชาเข้าช่วย 3 หญิงไทย ถูกบังคับร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คุมขังและข่มขู่ หลังแม่ร้องผ่านสื่อ จนสามารถช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว เตรียมส่งกลับไทย 11 พ.ค.นี้ ทางด่านคลองลึก จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) เปิดเผยว่า กรณีสื่อโซเชียลมีเดียนำเสนอข่าวกรณีที่หญิงไทย อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นชาว จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากบุตรสาว อายุ 25 ปี และเพื่อน อายุ 35 ปี ถูกหลอกลวงไปทำงานที่ฝั่งประเทศกัมพูชา โดยถูกบังคับให้ทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อหลอกลวงคนไทย และถูกคุมขัง พร้อมข่มขู่ด้วยสัตว์ร้าย กระทั่งผู้เป็นแม่ไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้ เกรงว่าลูกสาวจะได้รับอันตราย เมื่อทราบเรื่องจึงได้ประสานตำรวจกัมพูชา เพื่อเข้าช่วยเหลือทั้ง 3 คนได้แล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ประสานงานไปยัง พล.ต.ต.ออง ลีฮัว รองผู้บังคับการตำรวจ จ.บันเตียเมียนเจย ฝั่งตรงข้าม จ.สระแก้ว เพื่อขอให้เข้าช่วยเหลือบุตรสาวของหญิงรายดังกล่าวและเพื่อนหญิง รวม 3 คน ได้แล้ว ประกอบด้วย น.ส.สตรีรัตน์ พริ้งเพราะ อายุ 25 ปี ชาวต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ , น.ส.ธนกานต์ ดีสะเกษ อายุ 35 ปี ชาวต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ และนายพิชัย แซ่ม้า อายุ 21 ปี ชาวอ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 

ช่วย 3 คนไทย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์คุมขังข่มขู่ เหยื่อสาวบอกแม่ร้องผ่านสื่อ

 

หลังจากสืบทราบว่า ทั้ง 3 คน ถูกคุมขังไว้ในพื้นที่ จ.บันเตียเมียนเจย ปัจจุบันอยู่ในความดูแลโดยเจ้าหน้าที่กัมพูชาแล้ว โดยวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยว่า จะมีการเดินทางเข้าไปรับตัวทั้ง 3 คน กลับมายังประเทศไทย ทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เตรียมเดินทางมารับตัวและพูดคุยสอบปากคำทั้ง 3 คน ด้วย